Đã dùng" bao" khi "yêu" những bạn gái vẫn bị trễ kinh???
Thưa bác sĩ,
Em với bạn gái cách đây 1 tháng có quan hệ với nhau. Em cũng có sử dụng biện pháp tránh thai là sử dụng bao cao su. Sau khi quan hệ em cũng có kiểm tra là bao không bị rách. Nhưng tháng này bạn gái lại bị trễ kinh 3 ngày rồi (tháng trước là ngày 11/11 mà nay đã 14/12) mà em vẫn chưa thấy bạn gái tới tháng ạ. Bình thường bạn gái em hay thức khuya, căng thẳng vì dạo gần đây mặt nổi mụn với lại ăn uống không điều độ. Có phải những điều đó làm cho bạn gái em trễ kinh không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Đã dùng" bao" khi "yêu" những bạn gái vẫn bị trễ kinh???
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Bao cao su được coi là một trong những biện pháp tránh thai có hiệu quả ngừa thai rất cao nếu như được sử dụng đúng cách và bao không bị thủng, rách hay tuột trong quá trình quan hệ. Do đó, nếu như các em dùng bao cao su ngay từ khi bắt đầu "cuộc yêu" và bao không bị thủng, rách, tuột sau khi dùng thì khả năng mang thai của bạn gái em là gần như không có.
Tình trạng kinh nguyệt "trễ hẹn" tuy là một hiện tượng diễn ra rất phổ biến ở nữ giới. Thực tế, không phải cứ chậm kinh là sẽ có thai. Kinh nguyệt có sự liên quan chặt chẽ đến tình trạng sức khỏe hiện tại của cơ quan sinh sản cũng như toàn bộ cơ thể của chị em phụ nữ. Theo đó, mọi sự thay đổi của cơ thể đều sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới và ngược lại. Ngoài mang thai, chậm kinh thường bắt nguồn từ các nguyên nhân: Lo lắng, căng thẳng, stress kéo dài, tăng hoặc giảm cân đột ngột, chế độ ăn uống thất thường (bỏ bữa, nhịn ăn, ăn nhiều đồ ngọt,...), thức khuya, rối loạn nội tiết, các bệnh phụ khoa,... Dựa vào đấy em có thể nhận thấy rằng tình trạng chậm kinh của bạn gái em hiện giờ nhiều khả năng là do vấn đề ăn uống không điều độ, thức khuya và căng thẳng gây ra thay vì là mang thai. Nếu bạn gái em muốn biết chắc chắn hơn về nguyên nhân chậm kinh của mình có phải do mang thai hay không thì khi bị chậm kinh 7-10 ngày bạn đó nên mua que thử thai về kiểm tra.
Chúc em có nhiều sức khỏe và niềm vui!