Đã hút thai hơn 1 tháng mà kinh nguyệt vẫn chưa chịu có lại !!!
Thưa bác sĩ,
Vì một lý do khó nói nên thời gian trước em có tiến hành hút thai ạ. Sau khi hút thai được khoảng 10 ngày thì vợ chồng em có qhtd trở lại nhưng mà là x.tinh ngoài. Tính từ lúc hút thai cho đến nay là đã được 1 tháng nhưng kinh nguyệt vẫn chưa có quay trở lại. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không ạ ? Em phải làm gì bây giờ ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Hiện tượng kinh nguyệt sau khi tiến hành hút hay phá thai là một trong những yếu tố cảnh bảo sức khỏe của chị em sau khi đi phá thai. Do đó, đây là một vấn đề luôn được nữ giới quan tâm sau khi thực hiện việc phá thai. Thông thường, sau khi điều trị hút thai, kinh nguyệt của người phụ nữ sẽ quay lại trong thời gian từ khoảng 4 – 8 tuần. Khi này buồng trứng đã có thời gian để phục hồi lại các chức năng phóng noãn một cách bình thường. Trường hợp, em đã hút thai được hơn 1 tháng mà chưa có kinh nguyệt trở lại thì nên theo dõi một thời sau nữa.
Nếu sau 8 tuần em vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại thì có thể là em đã mang thai sau lần quan hệ vừa rồi. Phụ nữ sau khi hút thai thì khả năng mang thai có thể quay trở lại lập tức dù chứa có kinh nguyệt lại. Vì vậy, việc em quan hệ x.tinh ngoài trong thời gian này thì việc mang thai là có thể xảy ra. Bởi biện pháp x.tinh ngoài không phải là phương pháp tránh thai có hiệu quả cao. Em nên mua que thử thai về kiểm tra để biết được mình có mang thai hay là không. Trong trường hợp không có thai mà kinh nguyệt của em vẫn chưa có lại sau hút thai 8 tuần, thì đây lại có thể là dấu hiệu cho thấy em đang gặp hiện tượng rối loạn nội tiết tố nên kinh nguyệt không đều, có thể bị chậm kinh, hoặc không có kinh nguyệt trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, nó cũng có thể triệu chứng của tình trạng dính buồng tử cung hoặc dính dạ con. Lúc này, em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra. Việc thăm khám này sẽ giúp bác sĩ biết được chính xác em đang gặp phải vấn đề gì để từ đó đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp nhất cho em.
Chúc em sớm hồi phục sức khỏe !