Đã mất khả năng sinh sản thì có cần "phòng vệ" khi "ân ái"?
Em từng bị mổ thai ngoài tử cung 2 lần và bác sĩ cho em biết là em không thể có thai tự nhiên được nữa. Mà chỉ có thể thụ tinh ống nghiệm khi muốn có con. Vậy bác sĩ cho hỏi khi em mổ 2 lần như vậy thì sao này em quan hệ với chồng mình có cần phòng ngừa không ạ ?
sau cắt vòi trứng, quan hệ, biện pháp, tránh thai, cuasotinhyeu.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Chửa ngoài tử cung hay còn gọi là mang thai ngoài tử cung là biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, là tình trạng phôi thai không phát triển trong tử cung, mà làm tổ bên ngoài tử cung. Trên lý thuyết, trong cơ thể phụ nữ có 2 buồng trứng và hoạt động độc lập, nên việc cắt bỏ 1 buồng trứng, thì buồng trứng còn lại vẫn có khả năng mang thai như bình thường chỉ là tỷ lệ mang thai bị giảm đi 50%.
Tuy nhiên, về trường hợp của em khi cắt bỏ hai vòi trứng rồi thì hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, tử cung vẫn như bình thường. Việc cắt đi hai bên vòi trứng sẽ khiến cho trứng và tinh trùng không thể gặp nhau tự nhiên. Và cần đến sự can thiệp của y học là thụ tinh trong ống nghiệm. Do đó sau này cũng không cần dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào khác khi em có quan hệ tình dục em nhé
Chúc em sức khỏe.