Đã siêu âm canh trứng, vẫn không thụ thai thì có phải vô sinh?
Chào Bác sỹ, em năm nay 30 tuổi đã sinh 1 cháu được 4 năm, em đang có ý định sinh tiếp bé thứ 2 nhưng từ tháng 3 năm nay đến giờ 2 vợ chồng em quan hệ không dùng biện pháp, em còn đi siêu âm đúng ngày trứng rụng để quan hệ mà 5 tháng rồi em vẫn chưa có em bé. Bác sỹ cho em hỏi trường hợp của em liệu có phải vô sinh không ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Hiện tại em và chồng đã quan hệ tình dục đều đặn trong vòng 5 tháng, cũng đã có đi siêu âm canh trứng mà vẫn không có thêm con thì em và chồng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai em nhé. Có thể trong thời gian trước thì sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng đều tốt nên dễ dàng có con, nhưng theo thời gian thì sức khỏe có thể bị các bệnh lý gây ảnh hưởng, cũng có thể chỉ là chậm con, và cũng có thể trở thành vô sinh dù đã từng sinh con.
Tuy nhiên tôi cũng không thăm khám trực tiếp nên không thể kết luận là em có sinh con được nữa hay không, và nguyên nhân là gì, có điều trị được không. Đồng thời vợ chồng quan hệ đều đặn trên 1 năm không có con mới có thể coi là hiếm muộn, trường hợp này của em thì chưa đủ cơ sở để đưa ra kết luận đó em nhé.
Hiện tại em nên đến cơ sở y tế có chuyên khoa hỗ trợ sinh sản để được kiểm tra sức khỏe của cả hai vợ chồng để được bác sỹ kiểm tra, và nếu phát sinh bệnh lý gì thì em cũng được tư vấn phương pháp điều trị để sớm có thêm con em nhé.
Chúc em sớm có tin vui.