Đã từng bị sởi có phải nguyên nhân gây khó thụ thai?
Em chào anh chị! em có câu hỏi muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em.
Em đã kết hôn được 2 năm, ba tháng sau khi cưới em có em bé nhưng vì hoàn cảnh công việc của em lúc đó nên vợ chồng em đã quyết định bỏ đứa con đó( giờ em hối hận vô cùng) ngày đấy em đã uống thuốc nhưng vì em buồn và suy nghĩ nhiều nên không đủ sức khỏe do đó đã bị tụt canxi và phải đi viện cấp cứu một tuần sau em đi siêu âm lại đã sạch nhưng vẫn bị ra máu khoảng 15 ngày sau đó. vào năm ngoái đợt dịch sởi bùng phát em cũng bị và lại bị rất nặng gần 20 ngày em mới khỏi các bác sỹ ở chỗ em kết luận em bị nặng quá nhưng may không bị biến chứng gì cả.
Đến nay vợ chồng em đang tính có em bé nhưng đã thả hơn 3 tháng rồi mà vẫn chưa có gì cả. em cũng nói thêm là trước kia em có kinh muộn lớp 9 bị một lần và đến lớp 12 mới đều nhưng đặc biệt là mỗi khi em có chuyện buồn hay lo lắng là lại không đều có tháng em bị đến 3 lần rồi có khi 3 tháng em mới bị khi đó em chưa hề quan hệ tình dục . Em đã đi siêu âm thì bác sỹ nói Tất cả bình thường không có vấn đề gì cả.
Giờ em rất mong có con nhưng em lại lo lắng không biết có phải do em bị sởi nên đã ba tháng thả mà chưa có hay không? em mong anh chị tư vấn giúp em vợ chồng em nên làm gì để sớm có con (năm nay e 26 tuổi còn chồng em 30tuoi) hôm mùng 2-4 vừa qua em mới có kinh nên nên tính ngày rụng trứng như thế nào ( bình thường kinh nguyệt của em không đều có khi 21 ngày nhưng cũng có khi 40 ngày tuỳ thuộc vào tâm lý của em) à còn nữa hiện nay chúng em đang ở đảo Phú quốc nên muốn đi khám thì phải vào đất liền cũng rất khó khăn và tốn kém mong anh chị tư vấn giúp em.
Em trân thành cảm ơn!
kinh nguyệt, sức khỏe, sức khỏe sinh sản, thụ thai, có thai, chu kì kinh nguyệt, vòng kinh, sức khỏe tình dục
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em gái thân mến!
Em bị sởi , tình hình khá nặng nhưng khi đi thăm khám các bác sĩ đã chẩn đoán là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản  thì bạn không cần phải lo lắng nữa nhé. Cái em cần quan tâm bây giờ là kinh nguyệt của em bị rối loạn.
Kinh nguyệt không ổn định do rất nhiều nguyên nhân gây nên như các vấn đề về sức khỏe, tâm lý, thói quen sinh hoạt... Kinh nguyệt thể hiện sức khỏe sinh sản của người phụ nữ và nó mối liên hệ mật thiết với sự mang thai. Khi kinh nguyệt đều đặn thì sự thụ thai tự nhiên sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn khi kinh nguyệt không đều. Nhưng không có nghĩa rằng kinh nguyệt không đều thì sẽ không có con. Sự thụ thai là từ 2 người, cả vợ và chồng. Hai vợ chồng em hãy có một sức khỏe thể chất cũng như tinh thần thật tốt thì khi đó sự thụ thai mới dễ dàng.
Hai vợ chồng em mới "thả" được 3 tháng và đã đi thăm khám rồi thì chưa có gì phải lo lắng nhé, em nên giữ cho mình có một đời sống tâm lý thoải mái, có chế độ ăn uống đảm bảo các chất. Tránh vận động quá sức, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc để kinh nguyệt của mình ổn định hơn.
Do em có chu kỳ kinh nguyệt không đều tháng 21 ngày tháng 40 ngày nên rất khó để tính ngày rụng trứng cho em, Vì tính thời gian rụng trứng sẽ giành cho những người có chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng tương đối đều. Còn nếu em có kinh ngày 2/4 thì bạn có thể tập trung quan hệ từ ngày 12/4 trở đi nhé, Nếu sau 6 tháng hai vợ chồng có quan hệ tình dục bình thường mà vẫn không có thai thi lúc đó cả hai vợ chồng cần đi khám lại về sức khỏe sinh sản, bởi vì sau khi mà bỏ thai thì rất dễ đẫn đến nguy cơ bị tắc vòi ống trứng ảnh hường đến quá trình thụ thai. Tuy nhiên hiện tại em cần phải giữ tinh thần thoải mái để kinh nguyệt em đều và khả năng thụ thai dễ dàng hơn.
Chúc em sức khỏe!