Dài bao quy đầu có biểu hiện như thế nào ?
Chào bác sĩ ạ,
Năm nay em 12 tuổi, phần bao quy đầu của em có 1 lớp da bao quy đầu nó dài hơn quy đầu của em nhưng em chạm vào giống như có gân trong đó. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải là dài bao quy đầu không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Bao quy đầu chỉ là một lớp da mỏng bao lấy dương.v. Trên lớp da bao quy đầu là nơi tập hợp rất nhiều dây thần kinh mẫn cảm giúp đảm bảo cho sức khỏe tình dục ở nam giới. Thông thường, khi còn nhỏ, lớp da mỏng này luôn phủ kín quy đầu, có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài. Khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da bao quy đầu này sẽ tự tụt xuống hoặc lúc dương.v cương dương sẽ để lộ phần quy đầu ra ngoài.
Đối với trường hợp sau 5 tuổi hoặc nam giới trưởng thành mà lớp bao da quy đầu vẫn che phủ toàn bộ quy đầu thì đây được gọi là hiện tượng dài bao quy đầu. Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá dài với phần da thừa có kích thước khoảng 1-2cm phủ kín quy đầu dương.v khiến bao quy đầu không thể tự tụt xuống được. Như vậy, hiện tượng của em đang gặp phải khả năng cao là tình trạng dài da bao quy đầu.
Tình trạng dài da bao quy đầu sẽ có thể ngăn cản sự phát triển của dương.v cũng như khiến cho khu vực này dễ bị viêm nhiễm. Bởi vì khi da bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh hàng ngày sẽ khó hơn hay khi đi tiểu nước tiểu dễ bị ứ đọng lại tạo điều khiện thuận lợi cho vì khuẩn phát triển gây ra các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa. Cách khắc phục tình trạng dài da bao quy đầu một cách hiệu quả và an toàn nhất là thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Đây là một thủ thuật khá đơn giản và thời gian thực hiện cũng nhanh chóng. Em có thể trao đổi với bố mẹ để có những sự giúp đỡ tốt nhất cho em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.