Đang điều trị bướu cổ basedow có mang thai được không?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 26 tuổi, đã có gia đình và đã có một bé. Mấy tháng này, em phát hiện ra mình bị mắc bướu cổ basedow cường giáp và đang uống thuốc điều trị. Vậy bác sĩ cho em hỏi bệnh này có chữa khỏi được không ạ? Và em uống thuốc bướu cổ có ảnh hưởng đến việc sinh sản không ạ? Vì vợ chồng em đang có ý định sinh thêm con. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ!
Đang điều trị bướu cổ basedow có mang thai được không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Như đã chia sẻ, hiện em đang dùng thuốc điều trị bệnh bướu cổ basedow cường giáp trong khoảng vài tháng này và có ý định sinh thêm con. Vậy việc điều trị bệnh bướu cổ cường giáp có ảnh hưởng đến việc sinh sản của em hay không? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho thắc mắc này của em.
Bệnh bướu cổ basedow (cường giáp) là một bệnh lý về tuyến giáp, xảy ra khi tuyến giáp hoạt động mạnh khiến hình thành bướu giáp. Bệnh lý thường có thể gây ra khá nhiều các vấn đề bất thường cho hệ thống tim mạch như tim đập nhanh, mạch nhanh, nặng hơn nữa là suy tim... do sự gia tăng cao nồng độ hormone thyroxin. Nếu lượng hormone này tăng lên quá nhiều sẽ có thể ngấm vào máu thai với nồng độ cao dẫn đến các tình trạng tăng nhịp tim thai, thai bé hơn so với tuổi, dị tật thậm chí gây sảy thai, sinh non,... Bên cạnh đó, các loại thuốc dùng điều trị bệnh bướu cổ cùng được xếp vào nhóm thuốc chống chỉ định cho phụ nữ đang mang thai vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi. Do vậy, nếu em bị bệnh cường giáp, đang điều trị bướu giáp thì không nên có thai trong giai đoạn bệnh đang tiến triển . Thế nên trường hợp người bệnh basedow như em muốn có thai thì tốt nhất nên trao đổi với bác sỹ chuyên khoa nội tiết trước khi có dự định thả bầu.
Bệnh basedow là bệnh tự miễn, nghĩa là cơ thể tự sinh ra kháng thể chống lại chính nó. Cho nên tương tự như các bệnh tự miễn khác, bệnh basedow không thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp bệnh đều có thể điều trị đưa chức năng tuyến giáp trở về trạng thái bình thường bằng việc thường xuyên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Do vậy, sau khi được chẩn đoán mắc bệnh basedow, em sẽ được theo dõi y tế suốt đời để đảm bảo rằng tuyến giáp của em vẫn hoạt động trong phạm vi tốt nhất. Em có thể yên tâm về điều này.
Trân trọng!
Nội dung khác
Bức ảnh ông bố, chăm con ốm ngủ gật, cửa sổ tình yêu.
Mệt nhoài sau đợt giải cứu người bị kẹt bão tuyết, chàng chiến sĩ công an vừa ôm con đang truyền...
17:02 - Tin tức
Các yếu tố, có thể gây sảy thai, cửa sổ tình yêu.
Sảy thai hoặc buộc phải phá thai là những chấn thương tinh thần lớn cho các cặp vợ chồng. Nhận...
15:02 - Tin tức
3 thói quen khiến bạn mãi bết bát, cố gắng thế nào cũng không khá lên được!
Thói quen xấu thì nhất định phải bỏ mới mong có được thành công.
15:01 - Tin tức
Vì sao nam giới thường xuyên bị stress có nguy cơ vô sinh cao
Tình trạng vô sinh nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trước kia người ta cho rằng chỉ những nam...
09:05 - Kiến thức
Nám, nám sau khi sinh, làm đẹp, chăm sóc da sau sinh
Báo Sức khỏe&Đời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc...
13:35 - Tin tức
Hình dáng bàn tay của bạn như thế nào, điều đó tiết lộ rất nhiều điều về con người bạn
Hãy xòe bàn tay của mình ra và xem bàn tay bạn giống bàn tay nào nhất nhé!
15:05 - Tin tức
Cặp đôi đồng tính 'hot' nhất MXH: Trên đời này có thiếu gì trai đẹp nhưng họ đã yêu nhau hết rồi!
Dannyboi và Aaron đang là couple đồng tính "hot" nhất trên MXH. Những thông tin cụ thể...
08:35 - Tin tức
bạn gái, từng yêu người có vợ, ngoại tình, thất vọng vì quá khứ,yêu xa
Cô kể về tình đầu thời sinh viên kéo dài 4 năm từ 2012-2016, chuyện này cô ấy bảo khó quên thì em...
14:37 - Tâm sự
tinh hoàn chảy xệ, sa tinh hoàn, tinh hoàn, bệnh lý nam khoa
Bình thường khi thả lỏng tinh hoàn có chiều dài ngắn hơn hoặc tương đương với chiều dài dương vật...
09:05 - Kiến thức