Đang điều trị vi khuẩn HP thì có nên mang thai?
Em chào anh, chị.
Em bị nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày, bệnh viện kê đơn cho em bao gồm thuốc IBA-MENTIN 1000mg/62,5mg, REVOLVE (viên nang cứng) và ORGYL. Em đã uống được 5 ngày rồi, còn 7 ngày nữa mới hết thuốc.
Nhưng vợ chồng em dự kiến có bầu tháng sau (từ nay đến lúc đó còn gần 1 tháng nữa). Không biết em uống thuốc như thế này đến khi có bầu có ảnh hưởng gì không và em có nên dừng uống thuốc từ bây giờ không ạ?
Mong anh chị tư vấn giúp em. Em cảm ơn.
vi khuẩn hp, dạ dày, kê đơn, hết thuốc, dự kiến có thai, uống thuốc, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Vi khuẩn Helicobacter Pylori ( HP ) là một loại xoắn khuẩn gram âm, chúng tồn tại trong niêm mạc dạ dày và gây ra bệnh viêm loét dạ dày, mức độ nặng có thể dẫn đến biến chứng thủng dạ dày, ung thư dạ dày. Chúng tồn tại trong lớp dịch nhầy niêm mạc dạ dày nên không bị acid dịch vị phá hủy. Điều trị xoắn khuẩn HP hiện nay chủ yếu sử dụng kháng sinh, tuy nhiên việc điều trị cũng cần mất rất nhiều thời gian và cần có sự kiên trì.
Thuốc điều trị HP chủ yếu là kháng sinh,do đó có nhiều loại chống chỉ định sử dụng cho phụ nữ mang thai, và có lẽ loại kháng sinh mà bác sỹ kê để điều trị HP cho vợ em cũng có chống chỉ định đó nên bác sỹ dặn trước là không được mang thai trong thời gian này. Các loại thuốc em đang dùng có kháng sinh và thuốc chống trào ngược, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, các loại thuốc này đều được khuyến cáo chống chỉ định cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và mang thai trong 3 tháng đầu.
Bên cạnh đó, thời gian bán thải của mỗi loại thuốc là khác nhau, nếu tháng này em dùng thuốc và chưa đến 1 tháng sau các em đã thả để có thai luôn thì vẫn sẽ có nguy cơ nhất định ảnh hưởng đến sự phát triển của thai trong giai đoạn đầu, thuốc cũng ảnh hưởng tới khả năng thụ thai, khả năng phát triển của em bé ngay từ khi bắt đầu thụ thai. Tốt nhất em nên điều trị đến hết liều mà bác sĩ đã cho, đợi đến sau khi sức khỏe đã ổn định, ngừng thuốc được khoảng một tháng, thì em mới nên thụ thai. Ngoài ra, trước khi mang thai, em cũng nên đến bệnh viện để theo dõi tình trạng của bệnh đảm bảo điều trị đã ổn định và lời khuyên của bác sĩ giúp đảm bảo quá trình mang thai của em được an toàn nhất.
Chúc em sức khỏe!
u nang buồng trứng, mang thai, xét nghiệm, dấu hiệu rụng trứng, cuasotinhyeu
ngày 16/9 đi siêu âm thấy có dấu hiệu trứng rụng buồng trứng trái, buồng trứng phải có nang 30*27...
Dùng que thử thai khi bị trễ kinh 10 ngày liệu có đúng không ?
Vợ em bị trễ kinh 10 ngày. Chúng em có sử dụng que thử thai lúc thử em cho que thử ngập mũi tên...
thích bạn cùng lớp, muốn tiến đến, từ chối tình cảm, chán nản
Hầu như việc gì em cần, bạn ấy đều tỏ ra lạnh lùng nhưng sau đó cũng làm giúp em. Còn khá nhiều...
trẻ sôi bụng đi ngoài, trẻ khóc khi đi ngoài, nuôi con sữa mẹ, nuôi con sữa ngoài, vệ sinh bình sữa
Con em một tháng tuổi hay bị sôi bụng trước khi đi ngoài, mỗi ngày bé đi khoảng chục lần phân màu...
cửa sổ tình yêu, chia tay, tan vỡ, chấp nhận, thay đổi, nói chuyện, tình 9 năm, kết thúc, đám cưới
Mỗi khi về nhà cha mẹ của nhau anh ấy tỏ vẻ mệt mỏi khi có người hỏi về việc cưới nhau. Dạo gần...
Nhúng tay, quần ngâm nước, người thân, nhiễm hiv, máu hành kinh, bị xước, lây nhiễm, hiv, cuasotinhyeu
Lo lắng phơi nhiễm vì lỡ nhúng tay vào quần dính “máu kinh” của người HIV đang ngâm nước
Cơ thể nhiều dấu hiệu bất thường có phải đã có bầu?
Em năm nay 41 tuổi mới cưới được hơn một năm, hiện tại em đang rất mong con
Nội dung khác
tình trạng đau không nên bỏ qua, đau khi nào nguy hiểm, cua so tinh yeu
Đau là dấu hiệu cơ thể đang gặp rắc rối. Nếu tình trạng đau kéo dài không đỡ hoặc nặng thêm hay...
10:30 - Tin tức
Phụ nữ, xinh đẹp, đảm đang, tính cách, chán ghét, cửa sổ tình yêu.
Nếu như phụ nữ có 1 trong 4 tính xấu dưới đây, người đàn ông sẽ rất dễ chán ngán và đi tìm thú...
19:02 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, đồng tính nữ, băn khoăn, song tính, tình cảm, thay đổi, giông bão, quá khứ.
...trong lúc này, bạn ấy vẫn nhắn tin liên lạc như lúc còn yêu nhau, còn nói về chuyện tương lai...
12:05 - Tâm sự
mang thai, chuẩn bị, tiêm phòng, tẩy giun, xét nghiệm máu, nước tiểu, sinh hóa, huyết học, khám phụ khoa
Khi bạn chuẩn bị mang thai, bên cạnh những chuẩn bị về tâm lý và tài chính, một điều không thể...
14:05 - Kiến thức
Bệnh lý, tinh hoàn, ảnh hưởng, sinh sản, cửa sổ tình yêu.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh (GTMTT): chiếm khoảng gần 1/3 các ca vô sinh nam với dấu hiệu đáng chú...
11:02 - Tin tức
tâm sự, Làm mẹ đơn thân hay cung phụng một người tham vật chất
“Hai mẹ con tôi quá sốc, nhưng con gái tôi thì đã rất nặng tình, nó buồn, nhưng chỉ im lặng, sợ...
08:35 - Tin tức
Những loại rau tốt, cho phụ nữ mang thai, cửa sổ tình yêu.
Mang thai là một giai đoạn đáng nhớ trong cuộc đời của người phụ nữ. Ai cũng mong muốn có sức...
11:02 - Tin tức
tổng đài tư vấn ánh dương, 19006802, 19006801, tư vấn tâm lý, tư vấn tình yêu, tư vấn hạnh phúc gia đình, tư vấn giới tính, tư vấn sức khỏe, tư vấn sức khỏe sinh sản, bác sỹ hoàng thúy hải, bác sỹ vũ minh phượng, chuyên gia tâm lý đinh đoàn, chuyên gia tâm lý nguyễn thị mùi, thuốc, điều trị rối loạn cương, nam giới, nguồn gốc thuốc, tân dược, tim mạch, huyết áp, theo dõi
Thuốc điều trị rối loạn cương hiện nay khá phổ biến. Hoạt chất hay dùng là sildenafil citrate mà...
08:00 - Kiến thức
công ty giải trí, kiện tụng, tranh chấp hợp đồng, cua so tinh yeu
Chương trình âm nhạc “Kết nối âm nhạc” tổ chức ngày 9/12/2017 đã diễn ra thành công, song các bên...
14:35 - Tin tức