Đang tuổi dậy mà xem ảnh khỏa thân sẽ ảnh hưởng đến giọng nói?
Em 13 tuổi, nam. Em hay xem những hình ảnh khỏa thân nam giới . Không biết nếu xem như vậy giọng nói của em có giống như phụ nữ không vì em nghe nói nếu xem nhiều sẽ ảnh hưởng đến giọng nói. Mong bác sĩ tư vấn.

Chào em!
Thanh quản là một bộ phận nằm trong cổ, phần cuống họng, nó có liên quan đến việc hô hấp, điều chỉnh âm thanh và ngăn việc thức ăn tràn vào khí quản nhờ chức năng đóng mở của một loại sụn mang tên sụn nắp thanh quản. Dây thanh quản (dây thanh âm) là một cơ mỏng, kéo duỗi ngang qua thanh quản giống như dây cao su. Khi đến tuổi dậy thì việc phát triển dây thanh âm sẽ khiến giọng nói của con trai thì trầm, ấm, giọng con gái thì trở nên trong và cao hơn.
Nguyên nhân có sự thay đổi khác biệt này là do khi đến tuổi dậy thì cơ thể nam giới, chủ yếu là tinh hoàn và tuyến thượng thận bắt đầu tiết ra nhiều testosteron (một loại hormone sinh dục nam giới). Testosteron chính là nguyên nhân làm cho thanh quản phát triển, dây thanh quản dài, dày hơn. Do đó việc thiếu hoocmon sinh dục mới là nguyên nhân gây nên tình trạng giọng nói của nam giới giống phụ nữ em nhé, chứ việc em nhìn gì, nghe gì cũng không khiến giọng nói của em bị thay đổi em nhé.
Thông tin em có được là hoàn toàn sai lầm em nhé. Hiện tại em mới có 13 tuổi, đang trong độ tuổi dậy thì nên có thể trong tương lai khi em hoàn tất quá trình dậy thì khi đó em cũng sẽ vỡ giọng và có một giọng nói nam tính em nhé. Điều đáng lưu ý ở đây là em nên hạn chế xem những sách ảnh, phim có nội dung "nhậy cảm" vì nếu xem quá nhiều sẽ khiến em có xu hướng thủ dâm nhiều gây ảnh hưởng tới tâm sinh lý. Em hãy tập trung cho học tập, vui chơi, rèn luyện thể chất để cơ thể phát triển cân đối cũng như có sức khỏe dồi dào
Chúc em sức khỏe.