Đánh giá khả năng có con tự nhiên qua kết quả tinh dịch đồ
Em chào chuyên gia a.
Em năm nay 39 tuổi. Hôm vừa rồi có đi xét nghiệm tinh dịch đồ cho kết qủa như sau:
Thể tích 2.2ml
Ly giải :25 phút
pH : 7.6
Mật độ: 17 triệu/ml
Tổng số tinh trùng: 37.4 triệu
Di động tiến tới: 15%
Không tiến tới : 20%
Không di động: 60%
Tỉ lệ sống: 39%
Hình dạng bình thường: 3%
Bạch cầu: <1
Bác sĩ tư vấn giúp em khả năng thụ thai tự nhiên như thế nào ah.cám ơn bác sĩ

Chào em!
Trong chỉ số tinh dịch đồ của em có một số kết quả chưa "đúng chuẩn" như tổng số tinh trùng 37.4 triệu (tiêu chuẩn là từ 39 triệu trở lên), di động tiến tới 15% (tiêu chuẩn là 32% trở lên), tỉ lệ sống 39% (tiêu chuẩn từ 58% trở lên), hình dạng bình thường 3% (tiêu chuẩn từ 4% trở lên). Tuy có nhiều chỉ số chưa đạt chuẩn, thế nhưng theo kết quả kiểm tra tinh dịch đồ này thì em vẫn có khả năng có con tự nhiên được, nếu như sức khỏe sinh sản của vợ em tốt, và hai vợ chồng quan hệ đúng vào thời điểm trứng rụng.
Vì thế nếu hiện tại em đang mong muốn có em bé, thì nên điều chỉnh chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ngủ nghỉ đúng giờ, tập luyện thể thao phù hợp sức khỏe, có thể dùng thêm thuốc nếu bác sỹ chuyên về nam khoa có chỉ định cho mình. Ngoài ra nên chú ý kiêng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, hạn chế ngâm mình nước nóng, nhất là vùng bìu tinh hoàn, không nên ngồi lâu, không nên bỏ điện thoại ở túi quần....Thời gian này hai vợ chồng có thể vẫn sinh hoạt đều đặn, kết hợp siêu âm canh trứng hoặc thử que rụng trứng để nhận biết thời gian có khả năng đậu thai cao để chủ động quan hệ. Khi quan hệ vợ chồng nên quan hệ tư thế truyền thống, nam trên nữ dưới, em cũng có thể bảo vợ nằm thêm 30 phút và kê thêm gối dưới mông để tinh trùng mình xâm nhập vào tốt hơn, do tốc độ di chuyển nhanh của tinh trùng của em khá yếu nên làm vậy sẽ giúp tinh trùng dễ thụ thai hơn.
Chúc gia đình sớm có tin vui!