Đánh giá việc có thai tự nhiên qua tinh dịch đồ và nội tiết tố?
Cháu chào bác sĩ! Cháu năm nay 24t, chồng cháu 30t. Vợ chồng cháu cưới được 11 tháng, 2 vợ chồng không phải sống xa nhau, không dùng biện pháp kế hoạch nào, nhưng hiện chưa có em bé. Hôm trước Chồng cháu đi làm tinh dịch đồ, kết quả như thế này bác sĩ ạ! Tinh dịch đồ: BC(+++). Thể tích: 2.0 ml Ly giải: 30 phút pH: 8.0 Mật độ: - loại A: 0% - loại B: 40% - loại C: 30% - loại D: 30% Tỷ lệ sống: 70% Hình dạng bình thường: 7% Tham chiếu vào các chỉ số bình thường cháu thấy kết quả trên chưa đạt được. Bác sĩ cho cháu hỏi kết quả trên của chồng cháu có đáng lo ngại, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không ah? Cháu cảm ơn bác sĩ! (Tinh dịch đồ lấy đáp ứng điều kiện không quan hệ trước đó 3-5 ngày, xét nghiệm tại BVĐK quốc tế Thu Cúc ạ. Nhưng Chồng cháu bảo do lấy trong điều kiện không được hưng phấn, kiểu bị ép buộc nên kết quả mới thế.)
Cháu cũng đang khám tại BV Phụ sản trung ương, kết quả nội tiết là: FSH: 5.36 IU/L LH: 2.79 IU/L E2: 20 pg/ml Prolactin: 631.1 mU/L. Kết quả siêu âm đầu dò tử cung, buồng trứng không có gì bất thường. Nhưng cháu bị viêm nên chưa chụp tử cung, vòi trứng được, bác sĩ cho thuốc về đặt và uống, hẹn 1 tháng sau sạch kinh mấy ngày khám lại. Nhưng tháng này sạch kinh mấy ngày cháu lại phải làm cái tiểu phẫu cái nhân sơ ở vú nên chưa khám lại để chụp tử cung, vòi trứng được, lại phải đợi 1 tháng tiếp mới cháu ra viện C khám lại, mang cả kết quả tinh dịch đồ của Chồng đi để được đọc kết quả được ah. Bác sĩ tư vấn giúp Cháu về kết quả xét nghiệm của 2 vợ chồng như thế có gì bất thường không ah? Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ah!
xét nghiệm, tinh dịch đồ, nội tiết, tinh trùng, trứng, kinh nguyệt, ảnh hưởng, tự nhiên
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Với kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng bạn chưa đạt yêu cầu, và tên của các chỉ số như bạn cung cấp rất khó hiểu. Theo tôi hiểu thì có lẽ những chỉ số đó có lẽ là mật độ di chuyển của tinh trùng, và theo như sắp xếp của bạn thì mật độ tinh trùng tiến tới nhanh không có cộng với hình dạng bình thường của tinh trùng cũng hơi thấp nên việc có thai tự nhiên là hơi khó. Điều này không liên quan đến việc khi chồng bạn lấy tinh dịch khi không có hưng phấn, độ hưng phấn không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng mà bản chất tinh trùng của chồng bạn đã yếu do những nguyên nhân khác. Trường hợp này của chồng bạn có thể phải điều trị một thời gian, và kèm theo điều chỉnh về chế độ ăn uống, chế độ nghỉ ngơi để cải thiện chất lượng tinh trùng. Sau một khoảng thời gian chồng bạn cần đi làm xét nghiệm lại để kiểm tra, có thể đến nhiều bệnh viện khác nhau để so sánh.
Còn với xét nghiệm nội tiết của bạn thì có chỉ số E2 ( Estradiol) là không đạt với tiêu chuẩn. Chỉ số này là 1 trong 3 loại của hormone estrogen, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chu kỳ kinh của phụ nữ, và chỉ số này thể hiện khả năng phát triển trứng ở buồng trứng. Những người có hàm lượng estradiol thấp thường không thấy kinh, hoặc kỳ kinh không đều,hoặc máu kinh rất ít. Không biết chu kỳ kinh nguyệt của bạn thế nào, trứng có phát triển tốt không, lượng máu kinh nguyệt ra sao? Cần theo dõi cả những vấn đề mà tôi đã nêu. Và bạn cũng để điều trị hết viêm phụ khoa, điều trị xong nhân xơ ở vú rồi nên đi chụp tử cung - vòi trứng để kiểm tra nhé. Hai vợ chồng bạn cũng đừng quá lo lắng, sau khi thăm khám dựa vào kết quả bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho hai vợ chồng.
Chúc hai bạn thành công và sớm có tin vui.