Đặt thuốc âm đạo trị nấm mà cứ bị chẩy nước?
Thưa bác sỹ!
Hôm nay em đi khám phụ khoa và được chuẩn đoán là em bị nấm âm đạo. Bác sỹ có kê cho em viên đặt âm đạo. Vì đây là lần đầu tiên em dùng nên khi đặt xong em thấy có hiện tượng nước chảy ra. Em không biết nước đó là nước của thuốc hay nước từ âm đạo. Việc nước tiết ra như vậy có nguy hại gì không ạ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Thuốc đặt âm đạo được bào chế dưới dạng khi đặt vào âm đạo thì chúng sẽ có hiện tượng tan ra tại âm đạo để từ đó tạo nên tác dụng trị vi khuẩn tại chỗ. Chính vì vậy em nên lựa chọn thời gian sử dụng thuốc là lúc đi ngủ, và khi đặt thuốc xong em nên dùng một chiếc gối nhỏ kê dưới mông nhằm mục đích giữ thuốc lâu trong cơ thể để có được hiệu quả điều trị tốt nhất. Thông thường sau khi đặt thuốc 1 thời gian sẽ có chút nước kèm bã thuốc chẩy ra ngoài đây là hiện tượng bình thường.
Bên cạnh việc đặt thuốc thì em cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp. Trong giai đoạn đang điều trị viêm nhiễm như hiện tại thì em nên lựa chọn mặc những loại quần thoái mái, không quá bó sát và có độ thấm hút mồ hôi tốt để tạo môi trường thoáng cho vùng kín. Em cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong giai đoạn điều trị náy, việc quan hệ có thể khiến viêm nhiễm lây sang cho bạn tình của em đồng thời khiến tình trạng bệnh của em tệ hơn.
Chúc em khỏe mạnh