Đặt thuốc chữa viêm âm đạo có được quan hệ ?
Chào bác sĩ em năm nay 22 tuổi, em thường ra khí hư màu trắng đục( ngày nào cũng ra) lâu lâu có ngứa không hôi. Hôm qua em đi khám tại BVĐKVH được chuẩn đoán là bị viêm âm đạo và chỉ định thuốc đặt neo-tergynan trong vòng 10 ngày. Nhưng 5 ngày nữa chồng em đi công tác xa về, 3 4 tháng mới được về 1 lần. Chồng em hay đòi nên giờ muốn chiều chồng thì có được không ạ?

Chào bạn!
Viêm âm đạo là bệnh lý viêm nhiễm ở âm đạo của phụ nữ, có nhiều yếu tố gây viêm âm đạo như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm, tạp khuẩn...chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc do vệ sinh không đúng cách tạo điều kiện thuận lợi cho các yếu tố này phát triển và gây bệnh.
Viêm âm đạo nếu không điều trị dứt điểm có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản cũng như khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày của nữ giới. Về trường hợp của bạn đã đi khám phụ khoa và bác sĩ kết luận là viêm âm đạo, chỉ định đặt thuốc 10 ngày thì bạn nên tuân thủ theo đúng lời bác sĩ và đảm bảo vệ sinh khu vực vùng kín sạch sẽ, khô thoáng trong thời gian này giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.
Trong quá trình điều trị đặt thuốc tốt nhất bạn không nên quan hệ tình dục để tránh làm giảm tác dụng của thuốc, còn nếu bạn vẫn muốn quan hệ tình dục thì nên quan hệ nhẹ nhàng và sử dụng bao cao su để làm giảm ma sát vào thành âm đạo, giảm nguy cơ cho các yếu tố viêm nhiễm phát triển mạnh. Ngoài ra sau quá trình điều trị bạn cũng nên chú ý cách vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày để tránh tình trạng này tái phát.
Chúc bạn mau khỏi bệnh!