Đặt thuốc xong thấy ra lợn cợn trắng là nấm âm đạo chưa khỏi?
Thưa bác sĩ, tuần trước cháu có đi khám và được kết luận bị nấm âm đạo. Bác sĩ đặt thuốc âm đạo luôn lúc đó và có kê đơn mua thêm thuốc tự đặt, nhưng khi cháu mua thuốc dược sĩ tư vấn mua loại khác tương tự. Cháu mua về đặt, kết hợp uống kháng sinh và vitamin E. Suốt mấy ngày đặt thuốc cháu đưa tay vào đặt thuốc khi rút ra đều thấy lợn cợn trắng.
Hôm nay là ngày cuối rồi mà vẫn thấy, cháu có ngửi thử thì thấy cả mùi thuốc. Cháu thăc mắc liệu lợn cợn trắng đó là do nấm chưa hết, hay có khi nào cặn thuốc vẫn bám lại được trong âm đạo không ạ?
Mong bác sĩ sớm giải đáp. Cháu cảm ơn!
đi khám, nấm âm đạo, thuốc đặt âm đạo, kháng sinh, lợn cợn trắng, mùi thuốc, cặn thuốc, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Viêm nấm âm đạo là một trong những viêm nhiễm thường gặp ở nữ giới. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ thể nữ giới nhiễm một loại nấm men. Thủ phạm gây bệnh kí sinh ở nhiều bộ phận trên cơ thể như da, âm hộ, âm đạo… và môi trường ẩm ướt nơi vùng kín vô cùng thuận lợi cho nấm men phát triển. Viêm nhiễm này nếu không được điều trị có thể sẽ làm bệnh nặng hơn và lây lan lên tử cung, vòi trứng thậm chí là gây vô sinh ở cả nam và nữ giới. Phương pháp điều trị phổ biến hiện nay cho viêm nấm âm đạo là vệ sinh sạch sẽ, dùng thuốc đặt âm đạo và tái khám sau các đợt điều trị.
Việc đặt thuốc âm đạo mà ra những lợn cợn màu trắng mà cháu nói nó được gọi là bã thuốc, bã thuốc vẫn còn sót lại bên trong âm đạo hoặc đi ra bên ngoài hiện tượng hoàn toàn bình thường trong quá trình đặt thuốc, do đó cháu không cần lo lắng về vấn đề này. Trong khoảng thời gian này, để tránh bất tiện bạn nên đóng băng vệ sinh hằng ngày hoặc thay quần lót thường xuyên. Bên cạnh đó sau khi hết đợt thuốc bác sĩ đã kê, cháu cần tái khám định kì theo lịch hẹn hoặc sau 3 ngày hết thuốc (trước khi đi khám phụ khoa nên kiêng quan hệ tình dục để có kết quả chính xác).
Chúc cháu sức khỏe!