Đau bụng dưới sau mổ nội soi thai ngoài tử cung
Chào bác sĩ,
Em vừa mổ nội soi thai ngoài tử cung vòi trứng trái được 16 ngày. Gần đây em thấy có những cơn đau nhẹ ở bụng dưới cả trái và phải kèm theo đau lưng và muốn nôn ói. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em có làm sao không ạ? Em nhờ bác sĩ giải thích giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Đau bụng dưới sau mổ nội soi thai ngoài tử cung
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Sau khi đọc nội dung câu hỏi gửi về, tôi thấy rằng em khá lo ngại về các triệu chứng đau nhẹ bụng dưới, đau lưng, buồn nôn của mình sau khi tiến hành mổ nội soi thai ngoài tử cung được 16 ngày. Vì vậy, phần nội dung dưới đây chúng tôi sẽ phân tích các dấu hiệu này để em hiểu rõ hơn về chúng.
Thông thường, mổ nội soi điều trị thai ngoài tử cung ở vòi trứng các bác sĩ sẽ chỉ làm sạch vùng thai làm tổ không đúng chỗ, nên thường ít ảnh hưởng đến cơ quan sinh sinh sản và sức khỏe của nữ giới. Do đó, các triệu chứng mà em đang gặp phải có thể không phải những vấn đề bất thường về mặt sinh sản hay sức khỏe của em. Thời điểm em tiến hành điều trị thai ngoài sẽ được coi như là thời điểm bắt đầu một chu kỳ kinh mới, mặc dù sau mổ khoảng 6-8 tuần kinh nguyệt của em mới có thể quáy trở lại. Cũng tương tự như một chu kỳ kinh bình thường, sau thời điểm bắt đầu là đến giai đoạn giữa và cuối chu kỳ. Ở mỗi giai đoạn này cơ thể em đều có sự thay đổi theo hoạt động nội tiết tố. Do vậy, triệu chứng đau bụng dưới nhẹ, đau lưng, buồn nôn rất có thể chỉ là những dấu hiệu cho thấy em đang giai đoạn giữa chu kỳ hoặc sắp đến ngày hành kinh, có thể khoảng một vài tuần nữa (triệu chứng tiền kinh nguyệt). Ngoài ra, các triệu chứng này cũng có thể đến từ việc cơ thể em bị rối loạn nội tiết sau mổ nội soi. Nếu các triệu chứng đau bụng, đau lưng, buồn nôn không có dấu hiệu tăng nặng, không kèm theo sốt, chóng mặt, đau bụng dữ dội, ra khí hư có mùi hôi và màu sắc bất thường,... thì thường không đáng ngại . Với trường hợp này em có thể yên tâm về sức khỏe của mình. Nếu muốn chắc chắn hơn em có thể nên đi đến bệnh viện gặp bác sĩ để được thăm khám và đánh giá vấn đề của mình.
Trên đây là những thông tin chia sẻ về các triệu chứng đau bụng nhẹ, đau lưng và buồn nôn mà em đang gặp phải hiện giờ. Mong rằng với những thông tin này em sẽ hiểu rõ về chúng hơn. Bên cạnh đó, để sức khỏe của mình sớm hồi phục sau điều trị, em nên có chế độ ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu vẫn còn điều gì cần giải đáp em hãy gửi câu hỏi về cho chương trình để được chúng tôi tư vấn miễn phí.
Chúc em mau hồi phục sức khỏe!