Đau căng ngực ở giữa chu kì có phải bất thường không?
Chào bác sỹ!
Bác sỹ cho em hỏi năm nay em 29 tuổi đã lập gia đình được 1 năm đã xét nghiệm nội tiết sinh sản thì kết quả nội tiết của em vẫn nằm trong hạn mức cho phép. Kinh nguyệt của em đều 28-30 ngày, nhưng cứ đến ngày 15 chu kì kinh hàng tháng em cảm thấy ngực rất đau ,em tìm hiểu thì do là dấu hiệu của sự rụng trứng thường kéo dài 2-3 ngày sẽ mất, nhưng hiện tượng căng tức ngực của em có khi kéo dài tới ngày kinh.
Vậy bác sỹ cho em hỏi em cơ thể em như vậy có gì bất thường không ạ. Em cũng đã khắc phục tình trạng đau tức ngực bằng uống vitamin E nhưng không giảm bớt hiện tượng trên. Em phải làm gì để giảm bởi hiện tượng căng tức ngực ạ?
Em cảm ơn bác sỹ!

Chào em!
Hiện tượng ngực trong chu kì kinh nguyệt có liên quan trực tiếp đến vấn đề nội tiết của cơ thể. Trong giai đoạn rụng trứng thì là thời điểm nội tiết tố của cơ thể ở mức cao và điều này thường diễn ra đến khi cơ thể diễn ra hiện tượng hành kinh. Thông thường, trong vài ngày trước khi diễn ra chu kì kinh nguyệt, cơ thể giữ một lượng nước khá nhiều gây ứ đọng ở vú và núm vú. Hiện tượng đó bắt đầu trước khi có kinh vài ngày, kéo dài suốt những ngày đèn đỏ và có thể tiếp diễn một hai ngày sau khi hết kinh nguyệt. Trong trường hợp của em thì việc đau ngực diễn ra khá lâu nhưng cũng không có gì quá phải lo lắng vì đó vẫn là biểu hiện của sinh lý mà không phải do bệnh lý nên em không cần quá lo lắng.
Việc em sử dụng viatamin E không phải là biện pháp có thể giúp em chấm dứt tình trạng căng ngực. Tuy vậy, vitamin E cũng rất tốt cho sinh lý nữ nên em có thể tiếp tục sử dụng theo chỉ định của bác sỹ nhưng cũng không nên sử dụng quá lâu nhé!
Chúc em khỏe mạnh.