Đau đầu vú có phải là dấu hiệu của mang thai không ?
Thưa bác sĩ,
Thời gian vừa rồi, em và bạn trai có qhtd không an toàn với nhau khi em đang có kinh nguyệt vào ngày thứ 3. Sau đó khoảng 1 tuần em có thử que và kết quả 1 vạch mờ. Thời gian sau đó em bị đau đầu vú, còn bị hụt hơi nữa.  Bác sĩ cho em hỏi đây có phải dấu hiệu mang thai không ạ ? Em đang rất lo lắng nên mong bác sĩ trả lời sớm giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Đau đầu vú có phải là dấu hiệu của mang thai không ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Hầu hết phụ nữ khi mang thai thường gặp triệu chứng đau đầu ngực ở 3 tháng đầu thai kì. Lúc này, nữ giới có thể thấy ngực rất nhạy cảm khi chạm vào hoặc có cảm giác căng tức đau đớn khi mặc áo ngực. Hiện tượng đau đầu nhũ hoa thường xuất hiện ở tuần thứ 4 hoặc tuần thứ 6 của thai kỳ và kéo dài đến tháng thứ 3 do sự gia tăng của hai hormone progesterone và estrogen. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cứ đau đầu vú là có thai. Bởi tình trạng đau đầu vú này còn có thể là dấu hiệu của giai đoạn rụng trứng, hội chứng tiền kinh nguyệt hoặc các bệnh lý về tuyến vú.
Theo những dữ liệu em cung cấp cho chúng tôi, thì khả năng em có thai là rất thấp. Bởi thời điểm em phát sinh qhtd không an toàn với bạn trai em có tỷ lệ thụ thai thấp. Dấu hiệu đau đầu vú mà em đang gặp phải khả năng cao rất có thể là do các nguyên nhân khác dẫn tới, thay vì là dấu hiệu báo thai. Để chắc chắn hơn, em có thể mua que thử thai về kiểm tra lại sau ngày qh vừa rồi khoảng 10 - 15 ngày hay khi có dấu hiệu chậm kinh 7 - 10 ngày hoặc đến cơ sở y tế chuyên khoa xét nghiệm kiểm tra nồng độ hCG trong máu.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !