Dấu hiệu có thai của phụ nữ như thế nào?
Bác sĩ cho em hỏi dạo gần đây sáng em ngủ dậy thì thấy "cô nhỏ" ra dịch loãng như nước mà trong không mùi như vậy có phải có thai không ạ. Cháu có làm chuyện ấy thời gian trước, nhưng không nhớ rõ ngày. Và cho cháu hỏi nếu không phải có thai thì đó là cháu bị bệnh gì không thưa bác sỹ.
Dấu hiệu có thai của phụ nữ như thế nào?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào cháu!
Cảm ơn cháu đã tin tưởng gửi thư đến chương trình Cửa sổ tình yêu. Trong thư cháu có nói cháu có QHTD không an toàn và hiện giờ cháu đang lo lắng có thai. Cháu không rõ tình trạng ra dịch trong như nước không có mùi ở vùng kín của mình có phải dấu hiệu báo thai không, và nếu không thì nó là bệnh lý gì. Chúng tôi xin giải đáp như sau:
Ở cơ quan sinh dục của nữ giới sẽ có rất nhiều tuyến bã nhờn, những tuyến này có nhiệm vụ tiết ra dịch nhờn bôi trơn và độ pH acid để bảo vệ vùng kín của nữ giới. hạn chế tình trạng khô rát và ức chế một số loại vì khuẩn gây bệnh. Những tuyến bã nhờn này sẽ hoạt động phụ thuộc vào sự tăng giảm nội tiết theo chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới, nên khi nội tiết tăng lên trong thời kỳ rụng trứng chẳng hạn, dịch tiết ra nhiều hơn. Còn những lúc như ngay sau khi sạch kinh, trước kỳ hành kinh, hoặc khi tâm lý căng thẳng, dịch tiết sẽ bị giảm đi. Nếu nghi ngờ có thai em nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu trễ kinh thì đó là một trong các dấu hiệu có thai điển hình, em cần thử thai bằng que thử thai hoặc đến bệnh viện để xét nghiệm beta hCG hoặc siêu âm.
Với tình trạng dịch như hiện giờ của em là hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu bệnh lý. Nếu dịch ra chuyển màu như vàng, nâu, xanh, đục mủ hoặc có mùi hôi, vùng kín đau rát, ngứa ngáy thì đó là các dấu hiệu viêm nhiễm, khi này em cần đi khám ở bệnh viện để xác định nguyên nhân và điều trị. Còn bây giờ chi  cẩn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ là được.
Chúc em sức khỏe