Dấu hiệu mang thai hay bệnh viêm dạ dầy?
Cho em hỏi. Kinh nguyệt của em không đều. Lần gần nhất bị kinh là ngày 18/6, đến ngày 7/7 thì em và bạn trai có qhệ, và em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong 24h. Vậy cho em hỏi là em có khả năng có thai không ạ?
Lượng khí hư em ra nhiều vào buổi sáng, loãng như nước, có màu hơi vàng hoặc trắng sữa, có mùi, thường xuyên bị ngứa rát phần phụ, có nổi mụn. Dạo gần đây em còn bị đầy hơi, chướng bụng, thỉnh thoảng bị ợ hơi. Đấy có phải là dấu hiệu mang thai không ạ?( Em có bệnh viêm dạ dày)
Dấu hiệu mang thai hay bệnh viêm dạ dầy?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Qua thư của em gửi đến chương trình chúng tôi được biết rằng em hiện đang lo lắng vì sau khi "gần gũi" bạn trai mình có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 24h, mà bây giờ cơ thể lại xuất hiện nhiều triệu chứng giống như mang thai. Với vấn đề của em, chúng tôi mời em cùng tìm hiểu các kiến thức sau đây.
Về thời điểm trứng rụng thì thông thường với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều trong khoảng bình thường, tức từ 28-32 ngày, trứng sẽ có khả năng cao rụng vào trong khoảng thời gian giữa chu kỳ, từ ngày 11-18 của chu kỳ. Thế nhưng điều đó không đúng với tất cả. Vẫn có những phụ nữ chu kỳ kinh đều nhưng trứng rụng vào thời điểm gần đầu hoặc gần cuối chu kỳ. Thêm vào đó những người phụ nữ kinh nguyệt không đều thì càng không thể tính được thời điểm trứng rụng. Thêm vào đó, hiệu quả của thuốc khẩn cấp trung bình chỉ đạt 75-85% dù uống đúng chỉ định, tức uống sớm sau khi qhtd, tức là vẫn có khả năng mang thai dù uống thuốc đúng giờ. Như vậy, với trường hợp của em thì em hoàn toàn có khả năng mang thai được em nhé.
Tuy thế, không thể dựa vào những dấu hiệu em đang có để khẳng định em có thai hay không. Người có thai có thể xuất hiện một số những triệu chứng khác thường, nhưng không phải ai cũng giống nhau, và cũng không phải triệu chứng nào cũng là do mang thai gây ra. Như em nói ở trên, em có tiền sử bệnh viêm dạ dầy. Những triệu chứng này hoàn toàn có thể gây nhầm lẫn nếu không có sự thăm khám của bác sỹ chuyên khoa. Thế nên, nếu muốn chắc chắn có thai hay không em nên sử dụng que thử thai hoặc đến các cơ sở y tế để được xét nghiêm beta hCG và siêu âm thai. Việc đi thăm khám phụ khoa cũng sẽ cho em biết dấu hiệu ra dịch của em là do nội tiết tố có sự thay đổi hay có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa hay không. Các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa điển hình là ra dịch nhiều, mùi hôi, ngứa rát,... em đều đang có, vì thế cũng không loại trừ trường hợp viêm nhiễm phụ khoa. Tốt nhất em nên đi khám sớm để biết tình hình của bản thân và còn có hướng điều trị kịp thời nếu có bệnh.
Chúc em sức khỏe!