Dấu hiệu nghi ngờ chuyển phôi không thành?
Xin chào bác sĩ,
Em có làm IVF và đã chuyển phôi được 5 ngày. Em chuyển phôi vào ngày 24/05 nhưng đến nay ngày 28/5 em không thấy dấu hiệu gì, ngực cũng không đau. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải là do em đã chuyển phôi thất bại không ạ? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Cám ơn bác sĩ rất nhiều !

Chào em,
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi biết được em đã chuyển phôi được 5 ngày nhưng vẫn không thấy có sự thay đổi gì cả, ngực cũng không đau và nghi rằng đây có thể dấu hiệu cho thấy việc chuyển phôi thất bại. Muốn biết sự nghi ngờ này của em có đúng hay không thì em cần phải biết về các dấu hiệu nghi ngờ của hiện tượng chuyển phôi thất bại.
Trên thực tế không phải ai cũng sẽ xuất hiện các triệu chứng báo thai sau khi chuyển phôi, vẫn có những trường hợp đã chuyển phôi thành công nhưng lại không có dấu hiệu mang thai, hoặc ngược lại, có một số dấu hiệu tưởng là thành công nhưng kết quả là thai không đậu. Vì vậy, việc em không bị đau ngực và không thấy có dấu hiệu gì khác lạ sau 5 ngày chuyển phôi không hẳn đã là những dấu hiệu cho thấy việc chuyển phôi của em đã thất bại. Với trường hợp này, em vẫn nên bình tĩnh theo dõi và trực tiếp đến bệnh viện để tiến hành xét nghiệm chỉ số beta hCG vào ngày thứ 14 sau khi chuyển phôi để biết chính xác nhất về kết quả làm IVF của mình. Trong thời đợi chờ đến ngày kiểm tra lượng HCG, em hãy cố gắng dành một khoảng thời gian nhất định cho việc thư giãn đầu óc để giúp cho tinh thần của mình được thoải mái và vui vẻ. Bởi tinh thần vui vẻ, lạc quan là một trong những yếu tố có thể giúp tỷ lệ chuyển phôi thành công của em được tăng lên.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mà em đang quan tâm, thắc mắc. Sau khi đọc và tìm hiểu nếu còn điều gì chưa rõ cần giải đáp thêm em hãy gửi câu hỏi về trang cuasotinhyeu.vn để được tư vấn miễn phí.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!