Đau lưng sau quan hệ dùng thuốc 1 tháng có phải do mang thai?
Thưa bác sĩ,
Tầm tối tháng trước em có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c với người yêu và buổi trưa hôm sau em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp để ngừa thai. Cùng ngày hôm đó, chúng em lại có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không biện pháp. Đêm hôm đó em cũng đã đến tháng. Nhưng dạo gần đây em có cảm giác đau lưng, tiểu nhiều, thì thoảng tức ngực, ăn nhiều hơn. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải là em đã mang thai rồi phải không ạ? Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Đọc nội dung câu hỏi em gửi về cho chúng tôi, trường hợp của em có thể xảy ra một trong hai khả năng đó là có thai hoặc không có thai. Và để làm rõ trường hợp của mình là ở khả năng nào thì em cần phải sử dụng que thử thai hoặc xét nghiệm beta hCG để xác định kiểm tra.
Bình thường, kinh nguyệt xuất hiện sau quan hệ là dấu hiệu khẳng định chắc chắn rằng là chị em phụ nữ đã không có thai ở những lần quan hệ trước đó. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy quá trình thụ thai đã không diễn ra. Thế nhưng, việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến cơ thể em xuất hiện một tác dụng phụ đó là ra máu â.m đ.ạ.o ngoài chu kỳ. Đây là tác dụng không mong muốn rất thường gặp của thuốc tránh thai khẩn cấp. Tình trạng này khá giống với hiện tượng kinh nguyệt của nữ giới, nó có thể kéo ra 3-5 ngày, lượng máu có thể nhiều hoặc ít tùy theo cơ địa mỗi người. Nếu hiện ra máu ngày sau lần quan hệ thứ hai của em là kinh nguyệt thì khả năng em có thai là hoàn toàn không có. Nhưng nếu hiện tượng này chỉ là một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp thì khả năng mang thai của em vẫn có thể xảy ra, dù với tỷ lệ thấp.
Các biểu hiện em đang gặp phải như đau lưng, tiểu nhiều, thì thoảng tức ngực, ăn nhiều hơn,... cũng chưa hẳn là dấu hiệu báo thai như em vẫn đang nghĩ. Em hoàn toàn có thể gặp những triệu chứng ngày vào thời điểm rụng trứng của chu kỳ (giữa chu kỳ) hoặc khi sắp đến ngày hành kinh,... Tuy nhiên, điều này khoảng loại bỏ hoàn toàn việc chúng có thể dấu hiệu báo thai. Tốt nhất, em nên làm theo những gì chúng tôi đã đề cập tới ngày từ đầu.
Chúc em luôn khỏe mạnh!