Đau lưng sau quan hệ tình dục là bệnh gì?
Cho em hỏi tại sao em quan hệ tình dục xuất tinh rất nhanh và có cảm giác đau khi xuất tinh. quan hệ xong em đau lưng và em ấn tay vào 2 quả thận thì đau cho em hỏi đó có phải bị viêm đường tiết niệu hay bệnh gì bác sĩ? Em cảm nhiêu

Chào em,
Thứ nhất, em không thể ấn vào 2 quả thận được vì thận là nội tạng bên trong, bên ngoài có lớp da, lớp cơ, lớp mỡ và cả xương nữa. Việc em đau mỏi thắt lưng sau quan hệ không thể kết luận rằng em đang bị bệnh thận. Để chẩn đoán em có mắc bệnh về thận hay không cần phải làm các cận lâm sàng như xét nghiệm chức năng thận, kiểm tra nồng độ hormon,....
Nếu tình trạng đau lưng, đau khi xuất tinh, kèm theo đái buốt, đi tiểu nhiều lần về đêm, nước tiểu đỏ, vàng, đục, ứ nước dưới da gây phù. Đặc biệt là tiểu buốt thường nghi ngờ là viêm đường tiết niệu. Nói chung là những bệnh lý về thận hay về Nam khoa bắt buộc phải thăm khám thì mới chẩn đoán chính xác và điều trị được em nhé!
Thứ hai, nói về tình trạng đau lưng, đau tức khi xuất tinh nếu loại trừ các trường hợp về bệnh lý về nam khoa. Như em cũng biết, hoạt động tình dục là hoạt động tiêu hao nhiều năng lượng, sử dụng nhiều cơ chất,.. vì thế hiện tượng đau lưng là bình thường ở nhiều cặp đôi. Khi quan hệ, vùng thắt lưng và đầu gối ở nam giới phải hoạt động nhiều, do vậy phải chịu những áp lực rất lớn nên rất dễ có hiện tượng đau lưng.
Để cải thiện việc đau do quan hệ tình dục với tần suất nhiều thì em nên có những bài tập tăng cường thể lực, tập thể dục thường xuyên. Hoặc có thể sử dụng dầu nóng để massage vùng lưng đau. Bên cạnh đó, điều chỉnh tần suất quan hệ ở mức vừa đủ để đảm bảo sức khỏe, không sử dụng rượu, bia và các chất kích thích.
Chúc em sức khỏe!