Đau ngực khi tỳ mạnh vào có phải là dấu hiệu nguy hiểm hay không ?
Thưa bác sĩ !
Con năm nay 17 tuần và bị đau 1 bên ngực trái cả 3 tuần rồi ạ. Con đau ở phía dưới gần nách, lúc mặc áo ngực thì không có cảm giác đau chỉ khi tì mạnh mới đau ạ. Con không biết mình có bị bệnh gì không ạ?
Con xin cảm ơn !

Chào em,
Đau vú là tình trạng thường gặp ở nữ giới. Hầu hết các cơn đau vú là tình trạng lành tính và hiếm khi liên quan đến ung thư. Như đối với tình trạng chỉ xuất hiện cơn đau khi có sự tỳ mạnh vào con khi mặc đồ thì không có cảm giác này, thì sẽ không phải là dấu hiệu bất thường nghiêm trọng về mặt sức khỏe của em. Do đó, em không cần quá lo ngại về tình trạng này của mình.
Hiện tại, em đang ở độ tuổi 17 cơ thể vẫn sẽ có sự rối loạn về nội tiết tố, điều này cũng có thể gây ra tình trạng đau, khó chịu ở ngực khi đụng chạm. Ngoài ra, việc mặc áo ngực không phù hợp, quá chật cũng góp phần tạo ra tình trạng đau ngực ở nữ giới. Như vậy, không phải tình trạng đau ngực nào cũng là do bệnh lý gây nên. Nhưng đây cũng thể là dấu hiệu của viêm tuyến vú, nang tuyến vú,... những tình trạng này thường sẽ kèm theo hiện nóng rát ngực, sưng tấy, ...
Nói chung, tình trạng của em đang gặp phải không phải là triệu chứng nghiêm trọng về mặt sức khỏe. Trong thời gian này, em nên ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, giữ tinh thần thoải mái, không thức khuya, lựa chọn áo ngực phụ hợp để hiện tượng đau ngực của em mau chóng biến mất cũng như giúp nâng cao sức khỏe bản thân. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau ngực này của em càng ngày càng tăng, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, có xuất hiện u cục bất thường thì em nên đến cơ sơ y tế thăm khám và kiểm tra.
Chúc em và gia đình sức khỏe !