Đau ngực mỗi khi đến kỳ có liên quan tới hạch nách không ?
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 17 tuổi. Nửa năm trước cháu có cạo lông nách tạo thành một cục mụn bọc ở nách. Do cháu nặn nhiều nên bây giờ nó thành 1 hạch ẩn dưới da, thi thoảng ra nước mủ có mùi hôi. Hạch chạm vào không bị đau, bé hơn hạt ngô một tí. Dạo gần đây mỗi khi đến kì kinh nguyệt em lại thấy hơi đau ngực ở hai bên ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị đau ngực hai bên này có phải do cục hạch ẩn ở nách không ạ ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ !
Đau ngực mỗi khi đến kỳ có liên quan tới hạch nách không ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu !
Cảm ơn cháu đã tin tưởng để có thể cởi mở chia sẽ những vấn đề lo lắng của mình về trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Hiện tượng sau khi cạo lông nách cháu bị nổi mụn bọc sau đó chuyển thành hạch ẩn ở nách là một dấu hiệu cho thấy tuyến mồ hôi hoặc khu vực da nách cháu đã bị viêm nhiễm.
Còn tình trạng cháu bị đau ngực ở hai bên mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể nữ giới. Nguyên nhân ở giai đoạn này hormone estrogen được tiết ra nhiều làm kích thích sự tăng trưởng của các tuyến sữa, khiến chúng to ra và gây cảm giác đau. Cảm giác đau khác nhau ở hai bên ngực và ở mỗi người phụ nữ. Có người đau ít, có người đau nhiều. Tình trạng xuất hiện hạch ở nạch cũng có thể khiến cho tình trạng đau ngực mỗi khi đến kỳ của nữ giới trở nên rõ rệt hơn. Điều này không gây nguy hiểm đến sức khỏe, nên cháu có thể yên tâm, không cần lo lắng quá nhiều.
Tuy nhiên, vấn đề cần lo lắng của cháu ở đây là hạch ở khu vực nách có hiện tượng ra mủ hôi. Mặc dù chỉ là thi thoảng nhưng vẫn là dấu hiệu bất thường của cơ thể cháu. Do đó cháu nên trao đổi với bố mẹ để được đưa đi thăm khám và điều trị kịp thời.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Những vấn đề bất thường cần lưu ý trong chu kỳ kinh nguyệt.