Đau ngực và lưng sau khi ngừng thuốc tránh thai 3 tháng...
Thưa bác sĩ,
Cách đây vài năm, đã có những lúc em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp xong mới dùng thuốc tránh thai. Khi ngừng thuốc lại thì em có em bé nhưng đã dùng thuốc phá. Sau một thời gian em vẫn dùng thuốc tránh thai hàng ngày và cách đây 3 tháng em đã ngùng thuốc lại. Nhưng sau đó thi thoảng em lại có những lúc đau ngực với lưng, cả phần sau của lưng nữa ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì sức khỏe của em có đang bị ảnh hưởng gì không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.
Đau ngực và lưng sau khi ngừng thuốc tránh thai 3 tháng...
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Đọc nội dung thư em gửi về, chúng tôi nghĩ rằng hiện tượng thi thoảng bị đau ngực, đau lưng sau khi ngừng thuốc tránh thai 3 tháng của em nhiều khả năng chỉ là do sự thay đổi nội tiết trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt mà thôi. Những dấu hiệu này thường xuất hiện khi sắp đến ngày hành kinh nguyệt.
Sự thay đổi nồng độ hormone estrogen và progesterone là nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn bị đau ngực, đau ngực trước kỳ kinh. Em có thể cảm thấy bị đau trước kỳ kinh khoảng 1 - 2 tuần, tức là vào khoảng thời gian rụng trứng, buồng trứng giải phóng trứng để thụ tinh. Triệu chứng đau ngực sẽ gần như biến mất ngay lập tức khi em bắt đầu chảy máu kinh nguyệt. Còn về hiện tượng đau lưng thì hiện tượng này có thể xuất hiện ngày cả khi em đang trong những ngày hành kinh. Nguyên nhân chủ yếu là do sự co bóp của tử cung để đào thải máu kinh ra ngoài.
Nhìn chung, nếu tình trạng đau lưng và đau ngực chỉ xuất hiện theo chu kỳ kinh thì không có gì đáng lo ngại, vì đó chỉ dấu hiệu bình thường của cơ thể em mà thôi. Tuy nhiên, nếu nhận thấy các tình trạng này diễn ra một cách liên tục, kéo dài, không theo chu kỳ kinh thì em nên đi đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và xác định chính xác vấn đề đang gặp phải của em, bởi bên cạnh những vấn đề liên quan đến nội tiết tố, em còn có thể mắc các bệnh lý khác như đau dây thần kinh ngoại biên, bệnh tim mạch, xương khớp,... những bệnh này đều có triệu chứng là đau, thế nhưng để chẩn đoán chính xác thì cần thông qua xét nghiệm và khám lâm sàng đúng chuyên khoa mới khẳng định chắc chắn được.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!
cửa sổ tình yêu, thân mật, cau, giận dỗi, tôn trọng, lâu dài, sau này.
Em rất bực và chỉ muốn người yêu đi với mình bởi những thời gian cho nhau là không nhiều. Và từ...
mang thai, 5 tuần, bất thường, thai thấp, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em có thai được 5 tuần đi siêu âm bác sĩ có nói thai bất thường túi thai nằm thấp cách cổ tử cung...
Bố mẹ "bắt" có con nếu không thì... ly hôn
Tâm lý mong mỏi, thêm việc vợ chồng em lấy nhau làm ăn thua lỗ, hết vốn, bố mẹ em bắt em phải gọi...
Tay có vết thương và dùng chung điện thoại có nhiễm HIV
Hôm qua em có sử dụng điện thoại của bạn em ( bạn ấy bị HIV . Em biết câu hỏi này mang tính kì...
kinh nguyệt, lần đầu tiên, đi khám, tình trạng, có kinh, cuasotinhyeu
Ban đầu đi khám thì bác sĩ bảo không sao, nói từ từ đều nhưng nay đã 3 năm rưỡi vẫn là tình trạng...
bao quy đầu, trẻ nhỏ, cắt bao quy đầu, viêm bao quy đầu, cuasotinhyeu
Bé trai nhà em 7 tuổi bị hẹp bao quy đầu đã can thiệp bs nong 1 lần lúc cháu 3 tuổi nhưng giờ da...
Nội dung khác
phụ nữ, già trước tuổi, phụ nữ ngoài 30, cơ thể lão hóa
Theo bác sĩ tâm lý người Mỹ – Gail Saltz, sợ tᴜổi già hay lão hóa là một tɾong những nỗi ám ảnh...
13:35 - Tin tức
người yêu cũ, tình yêu,liên lạc với người yêu cũ là con dao hai lưỡi
Theo chuyên gia tâm lý, tình dục học, việc giữ liên lạc với người yêu cũ có cả tác động tốt và...
16:05 - Tin tức
Cầu Kênh, câu chuyện ý nghĩa, tình người, cửa sổ tình yêu.
Ai nấy cũng sẽ bất ngờ nếu được nghe câu chuyện nhân văn đằng sau chiếc cầu này tại Tiền Giang....
17:35 - Tin tức
7 ngày sắp tới, 3 con giáp, khó khăn, giàu lên, cửa sổ tình yêu.
Nội trong 7 ngày cuối tháng 7, các tuổi Dậu, Tỵ, Tý làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió, sự...
12:02 - Tin tức
vợ thích thả thính, lẳng lơ, chồng bắt gặp, vợ không chung thủy, nhắn tin cho trai
Thực tôi không hiểu hết được người vợ ở với mình hơn 10 năm có hai con ,công việc kinh tế đều ổn...
13:05 - Tâm sự
Phụ nữ, Sai lầm trong tình yêu, cua so tinh yeu
Trong mối quan hệ giữa hai người, nhất định phụ nữ phải có khí chất và nguyên tắc của riêng mình...
08:35 - Tin tức
Cách làm miến xào ngon đến mức “cực phẩm” không bị dính
Miến xào là món ăn rất đơn giản và dễ làm. Tuy nhiên để có món được những bát miến xào thơm ngon...
14:35 - Tin tức
Thời trang, Trang phục, Ăn mặc, Mặc thế nào cho sang, Phong cách, cua so tinh yeu
Là sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và gợi cảm, quyến rũ và thanh lịch, đây là những kiểu váy...
17:02 - Tin tức
giải trí, phẫu thuật thẩm mĩ, Người mẫu nổi tiếng
Mới đây, người mẫu trẻ trung, xinh đẹp nổi tiếng ở Trung Quốc đã có chia sẻ gây sốc khi cho biết...
12:05 - Tin tức