Đau phần bìu khi nhảy từ độ cao trên 1 mét
Em chào bác sỹ! Cho em hỏi vấn đề của em là em bị hiện tượng đau thắt phần dưới bìu ,(khoảng giữa bìu và hậu môn ) khi nhảy từ trên cao xuống, tầm 1m là bị đau rồi. Đau khoảng 1 phút đổ lại, Cho em hỏi là em bị vậy là bị bệnh gì, có nguy hiểm không. Em rất lo lắng. Mong bác sỹ tư vấn. Em cám ơn!

Chào em!
Cơ quan bìu là một dạng như túi da chứa đựng hai tinh hoàn. Và phần bùi thường có cấu trúc của phần da và cơ khá lỏng lẻo, chính vì thế mà khi em có hoạt động mạnh để phần bùi bị xung đọng mạnh thì việc em có cảm giác bị đau khoảng giữa bìu và hậu môn là khá bình thường.
Nếu như để tình trạng đau khi hoạt động mạnh này xảy ra thường xuyên thì có thể dẫn đến nguy cơ cao về các bệnh lý như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh hoặc thoát vị bẹn. Vì vậy em nên lựa chọn mặc những loại quần lót có độ bó phù hợp để nâng đỡ phần bùi khi hoạt động mạnh. Nhưng em cần quan sát thêm, nếu tình trạng đau này không chỉ diễn ra khi em chạy nhảy mà còn diễn ra khi em hoạt động bình thường thì em cần đi khám nam khoa vì đó là bệnh lý về tinh hoàn.
Chúc em khỏe mạnh.