Đau rát "cô bé" khiến không lần "yêu" nào thành công.
Chào bác sỹ ạ. Em với bạn trai yêu nhau được 6 tháng, 2 chúng em đã quan hệ 4-5 lần nhưng chưa lần nào thành công cả vì em tiết dịch nhờn rất ít và đau rát khi quan hệ. Xin hỏi bác sỹ liệu em có bị làm sao không

Chào em!
Việc vùng kín của em tiết ra được ít dịch nhờn thì có rất nhiều nguyên nhân, có thể do tâm lý của em căng thẳng, do nội tiết kém, do chưa đủ hưng phấn..... Khi nội tiết estrogen trong cơ thể em bị giảm sẽ làm cho âm đạo khó tiết ra dịch nhờn để bôi trơn, hoặc cũng có thể em chưa được bạn trai kích thích đến độ hưng phấn, hay là do tâm lý của em căng thẳng trong mỗi lần quan hệ cũng làm cho em khó tiết ra dịch nhờn, hoặc có thì cũng rất ít. Khi tiết ra ít dịch nhờn như vậy thì sẽ không thể bôi trơn và gây khó khăn trong quá trình quan hệ, đó cũng là lý do làm cho em thấy đau rát bộ phận sinh dục.
Để khắc phục tình trạng này, em nên thả lỏng tâm lý, đừng quá cắng thẳng khi "yêu", ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều chất béo, ăn nhiều thực phẩm tăng estrogen như tinh chất mầm đậu nành, giá đỗ, sữa đậu nành...., uống nhiều nước, và cần có tâm lý thật thoải mái. Em có thể bảo bạn trai tìm hiểu thêm về cách dạo đầu làm cho em có độ hưng phấn, lúc đó sẽ làm cho âm đạo của em tiết ra chất nhờn để quan hệ dễ dàng hơn hoặc trong những lần đầu để giảm thiểu những lo lắng em có thể dùng gel bôi trơn để hỗ trợ sẽ làm "cuộc yêu" dễ dàng thành công hơn. Ngoài ra, nếu em chưa muốn có thai ngoài ý muốn thì em nên dùng biện pháp tránh thai an toàn nhé.
Chúc em sức khỏe.