Đau sau mổ vi phẫu giãn tĩnh mạch bao lâu thì hết?
Xin chào bác sĩ,
Bác sĩ cho em hỏi em mới mổ vi phẫu giãn tĩnh mạch thừng tinh được hai ngày, những mỗi lần đi lại em vẫn cảm thấy đau nhức khó chịu. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì có ảnh hưởng gì không ạ? Và bao lâu thì em hết đau ạ? Em có cần phải chú ý gì không ạ? Em nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn!

Chào em,
Theo như thông tin chia sẻ, sau mổ vi phẫu giãn tĩnh mạch thừng tinh được hai ngày thì em vẫn còn cảm thấy đau nhức mỗi khi di chuyển. Tình trạng này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của em không? thì với thắc mắc này chúng tôi xin chia sẻ như sau:
Mổ vi phẫu giãn tĩnh mạch thừng tinh được đánh giá là một phương pháp điều trị khá hiệu quả, ít có sự xâm lẫn người bệnh. Tuy nhiên, cũng tương tự như các biện pháp điều trị ngoại khoa khác, sau khi mổ vi phẫu thì nam giới khó tránh khỏi một số hiện tượng khó chịu như: đau nhẹ tại vết mổ, sưng bìu ít,... Vì vậy, nhiều khả năng hiện tượng đau khi di chuyển của em chỉ là một triệu chứng thông thường sau khi thực hiện vi phẫu. Triệu chứng này thường sẽ tự hết sau một khoảng thời gian ngắn và không ảnh hưởng nhiều đến quá trình liền vết mổ nên em không cần quá lo lắng về nó. Tuy nhiên, em vẫn nên theo dõi thêm. Nếu thấy vết thương có dấu hiệu nhiễm trùng, chảy máu, đau dữ dội thì em nên tái khám kiểm tra lại càng sớm càng tốt.
Chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, khoa học sau khi thực hiện mổ vi phẫu tĩnh mạch thừng tinh tác động rất nhiều tới quá trình liền vết mổ và phục hồi sức khỏe, nên trong thời gian này em cần phải hết sức lưu tâm đến các vấn đề này. Sau thực hiện vi phẫu em cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề như: không vận động hoặc làm việc quá mạnh (nhất là những động tác liên quan đến cơ bụng như chạy, đá bóng...), không mặc quần áo quá chật và có chất liệu không khô thoáng, không tắm và vệ sinh cơ thể bằng nước nóng, không rặn khi đi vệ sinh, hạn chế dùng rượu bia thuốc lá,... Và nhớ đi tái khám lại sau mổ hai tuần để kiểm tra tình trạng vết mổ và sự hồi phục của tinh hoàn.
Chúc em sức khỏe!