Đau tinh hoàn sau khi mổ ruột thừa
Dạ xin chào bác sĩ ạ,
Em năm nay 32 tuổi và mới mổ phanh ruột thừa được khoảng một tuần. Sau mổ ruột thừa được mấy ngày thì tinh hoàn của em tự nhiên bị đau nhẹ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không ạ? Khả năng có con của em có bị ảnh hưởng gì không ạ? Em rất lo lắng nên mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều!
Đau tinh hoàn sau khi mổ ruột thừa
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua chia sẻ của em, chúng tôi biết được em sau khi mổ hở viêm ruột thừa được vài ngày thì có xuất hiện tình trạng đau nhẹ ở tinh hoàn. Tình trạng này khiến em khá lo lắng cho sức khỏe và khả năng có con của mình. Đau tinh hoàn sau mổ viêm ruột thừa có là dấu hiệu nguy hiểm hay không? thì bây giờ chúng tôi sẽ giải đáp cho thắc mắc này của em.
Thông thường, khi tiến hành mổ hở điều trị viêm ruột thừa bác sĩ sẽ rạch một vết trên da dài khoảng 5cm ở vùng bụng phía dưới bên phải để ruột thừa bị viêm lộ ra. Việc làm này ít nhiều cũng có thể gây ra những tác động nhất định tới phần cơ bụng và hệ mạch máu, thần kinh ở tại đây. Cho nên phần lớn sau khi mổ em sẽ cảm thấy đau tức sườn phải hoặc đau mỏi cơ bụng, từ đó có thể gây khó chịu hoặc đau nhẹ vùng tinh hoàn. Nguyên nhân là do vùng bụng dưới khá gần với vị trí phần phụ, bào gồm cả tinh hoàn. Vì vậy, nếu thi thoảng em mới xuất hiện cơn đau nhẹ ở tinh hoàn, cơn đau chỉ kép dài một vài phút, thì nhiều khả năng đây chỉ là triệu chứng thông thường sau khi mới mổ hở viêm ruột thừa. Tình trạng này thường có thể tự biến mất khi những cảm giác khó chịu ở vùng bụng hoặc tại vết mổ không còn nữa và thường không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới sức khỏe hay khả năng sinh sản của nam giới. Nên về vấn đề này em có thể yên tâm.
Với cảm giác đau nhẹ tinh hoàn sau mổ ruột thừa em có thể không cần quá lo ngại nhưng cũng không nên vì thế mà chủ quan, lơ là. Em vẫn cần theo dõi thêm dấu hiệu này kết hợp với việc chăm sóc sức khỏe thật tốt để cơ thể mau chóng bình phục sau phẫu thuật. Nếu nhận thấy cơn đau tinh hoàn xuất hiện một cách thường xuyên, dữ dội kèm theo triệu chứng sưng tấy đỏ tinh hoàn thì em cần phải đi thăm khám ngay vì đây thường là dấu hiệu của các vấn đề bệnh lý như viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh...
Trân trọng!