Đầy bụng, chán ăn sau "chuyện đó" 6 ngày có thể là do mang thai?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 24 tuổi. Cách đây 6 ngày em với chồng em có q.h không an toàn. Sau hôm đó em thấy mình có các triệu chứng như đầy bụng, mệt mỏi, người khó chịu. Mấy ngày nay em ăn cũng không được ngon miệng và cảm giác đồ ăn như mắc nghẹn ở cổ vậy. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải là do em đã mang thai rồi không ạ? Hay là do em bị gì ạ? Tại trước đó em chưa từng có cảm giác như thế này. Mong bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Cơ thể bỗng xuất hiện hàng loạt các dấu hiệu lạ sau khi có hoạt động q.h không an toàn đa phần đều khiến cho các chị em phụ nữ nghi ngờ rằng mình đã mang thai. Thế nhưng, không phải dấu hiệu lạ nào cũng là những dấu hiệu sớm của việc mang thai. Thông thường các dấu hiệu như căng đau vùng ngực, buồn nôn, mệt mỏi, đi tiểu nhiều, đầy hơi, thay đổi khẩu vị (thèm ăn hoặc chán ăn), đau lưng, táo bón,... có thể được coi là những dấu hiệu báo thai sớm nếu như chúng xuất hiện sau hoạt động q.h một khoảng thời gian nhất định nào đó. Nhưng để chắc chắn nhất thì vẫn cần phải dùng đến que thử thai hoặc xét nghiệm máu định lượng hCG. Trường hợp của em cũng không phải ngoại lệ.
Ở trường hợp của em hiện giờ, muốn biết các triệu chứng em đang gặp có phải là do mang thai hay không thì em cần phải dùng đến que thử thai hoặc xét nghiệm máu để kiểm tra. Nếu đúng là do mang thai thì kết quả que thử thai thường sẽ hiện lên 2 vạch, kết quả xét nghiệm hCG sẽ là dương tính bởi những sự thay đổi ban đầu của cơ thể khi mang thai chủ yếu đến từ sự thay đổi đột ngột của hệ nội tiết và sự gia tăng của hormone của hCG. Còn nếu kết quả que thử là 1 vạch thì các triệu chứng mà em đang gặp phải rất có thể là do nguyên nhân khác gây ra, thay vì là dấu hiệu báo thai. Các triệu chứng như đầy bụng, mệt mỏi, chán ăn, cảm giác mắc nghẹn ở cổ họng thường có thể xuất hiện khi cơ thể gặp các vấn đề bất thường về đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày thực quản, viêm dạ dày,... Do vậy, nếu không phải do mang thai thì em cần lưu ý hơn về chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày để sức khỏe của mình mau chóng ổn định trở lại.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
thuốc tránh thai, hàng ngày, quan hệ, thay đổi nền sợi bọc tuyến vú, cuasotinhyeu
Tuần trước em có đi siêu âm vú kết quả là thay đổi nền sợi bọc tuyến vú hai bên. Không biết em có...
rối loạn kinh nguyệt, ra huyết trắng, bột trăng, cảm giác ngứa khó chịu, triệu chứng, biểu hiện, bệnh lý, cuasotinhyeu
Em năm nay 23 tuổi, thường hay bị rối loạn kinh nguyệt. Dạo gần đây huyết trắng của em ra đặc và...
bắp tay phải, 8 tuổi, cục hạch nhỏ, hơi đau, hạt đậu, bầu dục, hình tròn, u mỡ, lành tính, cuasotinhyeu
Con trai em năm nay 8 tuổi.Gần đây cháu có nổi 1 cục hạch nhỏ như hạt đậu ở bắp tay phải, sờ vào...
sùi mào gà, quan hệ, u nhú, đốt điện, gái mại dâm, lâm sàng, biểu hiện, xét nghiệm máu, cuasotinhyeu
Nếu người mang mầm bệnh là bạn trai thì khả năng bạn ấy bị nhiễm qua đường gián tiếp có không ạ?
Có nên làm IVF sau 5 lần bơm IUI không thành công?
em đã làm 5 lần soi trứng rồi sinh hoạt theo ngày bác sĩ chỉ định và 4 lần bơm IUI đều không có...
Cơ hội mang thai lại có còn không khi mà cổ tử cung bị thấp???
Em năm nay 25 tuổi. Trước khi mang thai, tử cung của em có bị yếu, đang trong thời gian điều trị...
vấn đề, đau ngực, kiểm tra, siêu âm, nang trứng tồn dư, qh, có thai, ảnh hưởng, quá trình mang thai, cuasotinhyeu
Bạn gái em đau ngực 2 bên nên đi kiểm tra. Bạn gái em đi siêu âm người ta bảo có nang trứng tồn...
Bị chó cắn khi đang mang bầu có nên tiêm phòng?
Em đang mang bầu tháng thứ 5 chẳng may bị chó nhà hàng xóm cắn có vết xước hơi rơm rớm máu
Nội dung khác
Yêu ai, cưới ai là do...bạn cùng phòng "định đoạt"
Em mới tò mò tìm hiểu tại sao bạn bè thôi mà quan tâm lo lắng nhau nhiều như vậy, dù có thân đến...
15:05 - Tâm sự
ứ nước vòi trứng, ứ nước ống dẫn trứng, điều trị ứ nước vòi trứng, nguyên nhân ứ nước vòi trứng, triệu trứng ứ nước vòi trứng, vô sinh do ứ nước vòi trứng, biến trứng gây vô sinh do ứ nước vòi trứng
Ứ dịch vòi trứng là biến chứng của một số loại bệnh như: viêm âm đạo, viêm vòi trứng, viêm khung...
14:00 - Kiến thức
Coi chừng ngộ độc thực phẩm “tấn công” sau mưa bão, ngộ độc thực phẩm, mưa bão, cua so tinh yeu
Cơn bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc nước ta gây mưa lớn diện rộng. Sau mưa bão, hậu quả của...
16:35 - Tin tức
Ứng phó với chứng sạm da, rám má, cửa sổ tình yêu.
Những tia nắng mặt trời luôn là kẻ thù của làn da, ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ. Sau mùa hè rực...
18:35 - Tin tức
Trụ cột, độc tài, chuyên quyền, chịu đựng, bất lực, mẹ độc tài, cay nghiệt, đuổi bố ra ngoài
Mẹ lại là người phụ nữ cá tính nên mọi việc trong nhà bà quyết, không cần hỏi ai, ý kiến mọi...
12:05 - Tâm sự
Park Shin Hye, ảnh chụp, nữ diễn viên Hàn, cua so tinh yeu
Nữ diễn viên Park Shin Hye khiến các fan chú ý khi xuất hiện đơn giản mà thanh lịch trong một tấm...
11:35 - Tin tức
Chọn kiểu tóc, Mái tóc dài, Dầu gội khô, Tóc chẻ ngọn, cua so tinh yeu
Để tóc mỏng, tóc sợi mảnh trông dày dặn bồng bềnh hơn không hề khó, chỉ cần bạn áp dụng 7 lời...
18:35 - Tin tức
tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn nội tiết, suy giáp, tiểu đường, kinh nguyệt, ngực tiết sữa, hormon, buồng trứng, sinh sản
U tuyến yên có thể gây ra những tác động nghiêm trọng đối với cuộc sống con người nhưng việc...
09:03 - Kiến thức
chồng ngoại quốc, keo kiệt, hay dỗi, bỏ thì vẫn tiếc tư vấn ly hôn, mâu thuẫn tiền bạc, mâu thuẫn vợ chồng về kinh tế.
Mối quan hệ của chúng tôi gần như được duy trì vì cả 2 đã bỏ quá nhiều công sức vào đó và giờ...
12:05 - Tâm sự