Dây hãm bao quy đầu ngắn có nên cắt hay không?
Năm nay cháu 16 tuổi dương vật cháu khi cương cứng thì cong xuống, cháu có search mạng thì cháu biết là do ngắn dây hãm dương vật, bác sĩ có thể cho cháu biết cách làm cho dương vật cương được thẳng đứng không ạ, cháu có nên cắt dây hãm dương vật không ạ. Nếu cắt có nguy hiểm không ạ?? Và khi cương cứng cháu phải lột bao quy đầu ra thì mới lộ phần quy đầu. Như vậy có phải là hẹp bao quy đầu không ạ?

Chào em!
Dây hãm bao quy đầu là một sợi da nhỏ nằm phía bên dưới dv, nối liền quy đầu với phần thân dv. Bình thường khi dây hãm bao quy đầu đủ dài, dv khi cương cứng sẽ là một đường thẳng, tuy nhiên nếu dây này bị ngắn thì sẽ khiến phần quy đầu dv bị kéo cong lại, khiến nam giới bị đau khi cương cứng, mức độ đau sẽ phụ thuộc vào việc dv bị cong nhiều hay ít. Dv cong do ngắn dây hãm bao quy đầu sẽ khiến nam giới khó khăn trong quá trình sinh hoạt vợ chồng, khiến đối tác (vợ/ bạn gái,..) đau đớn và thậm chí nhiều trường hợp bị đứt dây hãm gây chảy máu ở dv, dây hãm đứt không hoàn toàn có thể hình thành sẹo xấu, co kéo dv, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới.
Vì thế với trường hợp em thấy dây hãm bao quy đầu ngắn, khiến dv bị cong thì nên đi khám ở chuyên khoa nam khoa. Khi đó bác sỹ sẽ kiểm tra và nếu là ngắn dây hãm thật, bác sỹ sẽ chỉ định cắt cho em. Cắt dây hãm bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản, không mất quá nhiều thời gian, không phải nằm viện. Sau cắt dây hãm bao quy đầu, khả năng sinh lý của nam giới hầu như không bị ảnh hưởng gì cả, vì thế em có thể hoàn toàn yên tâm em nhé. Còn việc em nói rằng mình phải dùng tay kéo bqđ xuống khi dv cương cứng thì không biết quá trình này em có bị đau đớn gì không? Nếu việc em kéo xuống nó hoàn toàn dễ dàng thì khả năng em bị dài bao quy đầu, còn nếu em thấy bao quy đầu chít hẹp thành một vòng ôm trọn lấy phần quy đầu, chỉ hở ra lỗ sáo, kéo xuống đau đớn khó khăn thì đólà hẹp bqđ. Với tình trạng dài bqđ có thể không cần phẫu thuật ngay mà theo dõi, sau này nếu sinh hoạt gặp khó khăn vướng víu do bqđ thì khi đó phẫu thuật cũng không muộn. Còn nếu là hẹp bqđ thì cũng tùy từng mức độ, nếu mức độ nặng thì bác sỹ thường cắt luôn cho em để việc vệ sinh hàng ngày được dễ dàng, tránh nguy cơ viêm bqđ, viêm đường tiết niệu...
Chúc em sức khỏe!