Dây thắng của "cậu bé" đột nhiên bị nổi hạt!!!
Chào bác sĩ,
Cháu là nam, năm nay 20 tuổi. Gần đây cháu phát hiện thấy "cậu nhỏ" của cháu có mọc 2 hạt ở dây chằng. Nhưng hạt này không ngứa và không có biểu hiện gì khác ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu có bị làm sao không ạ? Có cần phải đi đến đến phòng khám để điều trị không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Dây thắng của "cậu bé" đột nhiên bị nổi hạt!!!
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Sau khi đọc nội dung câu hỏi em gửi về cho chương trình, chúng tôi biết được là "cậu nhỏ" của em có nổi 1 hạt ở dây thắng. Không rõ những hạt này của em có màu sắc như thế nào? Kích thước tầm khoảng bao nhiêu? Tuy nhiên nhưng hạt không kèm theo các hiện tượng bất thường như ngứa ngáy, đau rát tại bộ phận sinh dục thì thường không đáng lo ngại. Chúng có thể dấu hiệu của đốm bã nhờn hoặc chuỗi hạt ngọc d.vật. Cả hai hiện tượng này đều là hiện tượng sinh lý, thường không gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Chuỗi hạt ngọc d.vật thực ra là các hạt nhỏ có kích thước từ 1-3mm, có màu hồng hoặc trắng, mọc thành 1 hay 2 hàng quanh quy đầu, rãnh quy đầu, dây hãm. Chúng thường không gây ra triệu chứng gì, một số ít trường hợp bị sưng đỏ ở vài chỗ nhưng không đau đớn và không lở loét. Còn hạt bã nhờn là một tuyến bã nhờn nằm bên dưới nang lông và được tìm thấy ở các khu vực không có lông, giống như d.vật. Biểu hiện cơ bản để nhận biết tình trạng này là khi d.vật nổi mụn trắng hoặc vàng, có kích thước khá nhỏ, không kèm theo các biểu hiện bất thường như ngứa ngáy, sưng tẩy đỏ đau,...
Nhìn chung các triệu chứng ở đang gặp phải ở "cậu nhỏ" không quá lo ngại, nhưng  vẫn cần phải duy trì việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày để hạn chế tối các vấn đề viêm nhiễm có thể xuất hiện ở khu vực này. Nếu nhận thấy những hạt ở dây thắng có xu hướng tăng nhanh về kích thước hoặc số lượng kèm theo các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy và đau rát tại bộ phận sinh dục, d.vật ra dịch bất thường, tiểu buốt, tiểu rắt,... thì cháu cần phải đi đến cơ sơ y tế gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Mong cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.