"Đèn đỏ" còn hơn 2 tuần nữa mới đến mà đã bị ra máu nâu!!!
Chào bác sĩ,
Em và bạn trai có quan hệ với nhau nhưng đều sử dụng biện pháp tránh thai là bao cao su. Sau đó khoảng tầm 3,4 ngày em có bị đau bụng dưới lệch về bên trái và dịch màu nâu. Dù em đã hết đau bụng nhưng máu vẫn ra mặc dù hơn 2 tuần nữa em mới là kỳ kinh của em. Em không biết mình có bị làm sao không nên rất mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Trong thư, em có nói rằng sau quan hệ có dùng bao với bạn trai 3-4 ngày thì em có hiện tượng đau bụng dưới lệch về bên trái và ra dịch nhầy màu nâu trong khi chưa tới kỳ kinh thì đây có thể là dấu hiệu của quá trình rụng trứng. Hiện tượng rụng trứng là một phần trong chu kỳ kinh nguyệt, thường xảy ra vào giữa chu kỳ, khoảng 2 tuần trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt và có thể thay đổi giữa các tháng. Lượng máu ra do quá trình rụng trứng thường rất ít, kéo dài khoảng 1-3 ngày tùy theo cơ địa mỗi người. Ra máu ở thời kỳ rụng trứng là do tụt hàm lượng nội tiết tố estrogen khi vỡ nang trứng, trước khi hoàng thể. Quá trình rụng trứng cũng khiến cho nữ giới gặp phải tình trạng đau nhẹ bụng dưới hoặc ở vùng chậu. Em có thể cảm thấy đau ở vùng chậu một bên này hoặc bên kia hoặc hai bên tùy vào mỗi tháng. Các triệu chứng ra máu và đau vùng bụng dưới do rụng trứng thường không đáng ngại và không cần điều trị. Với trường hợp này em không cần phải lo lắng quá nhiều, thay vào đó em vẫn sẽ sinh hoạt và ăn uống như bình thường.
Thế nhưng, nếu hiện tượng ra dịch màu nâu hay máu nâu kèm đau bụng dưới của em xuất hiện với số lượng nhiều, kéo dài hoặc có thêm các triệu chứng bất thường khác như ra khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy và đau rát vùng kín, sốt,... thì đây lại rất có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể em đang bị rối loạn nội tiết hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm â.m đ.ạ.o, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... Lúc này em cần phải đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!