Đi bơi trong thời gian bị "đèn đỏ" là sẽ bị "dính bầu"?
Chào bác sĩ ! Cháu tìm hiểu trên mạng thì được biết là khi đi bơi trong ngày đèn đỏ bị mang thai . Bác sĩ giải đáp giúp cháu được không ạ

Chào cháu!
Hiện nay thông tin trên mạng xã hội được đăng một cách tràn lan, không có kiểm định thông tin trước đó, vì thế bản thân mỗi người khi tìm hiểu những kiến thức trên mạng xã hội cần có sự chọn lọc và tìm hiểu xác minh lại thông tin tìm kiếm được. Với trường hợp này thông tin cháu tìm hiểu được là không có sự chính xác cháu nhé.
Bởi vì, thứ nhất trong thời gian cháu bị "đèn đỏ", tức là thời kỳ có tỷ lệ thụ thai thấp nhất, kể cả khi có quan hệ tình dục thực sự. Nguyên nhân là do đây là thời kỳ có tỷ lệ trứng rụng rất thấp, nên thường được coi là thời kỳ "an toàn". Thứ hai là khi này cháu đang hỏi về tình huống đi bơi, chứ không phải là quan hệ, nên khả năng thụ thai càng không thể xảy ra. Bởi nếu có tinh trùng trong nước hồ bơi thì mật độ tinh trùng cũng vô cùng thấp cũng như ở trong môi trường nước bể bơi rất khó khiến tinh trùng còn "sức mạnh" nên trường hợp như cháu lo lắng sẽ không xảy ra. Thực tế cũng chưa có trường hợp nào ghi nhận có thai trong tình huống này em ạ. Không những thế khi đi bơi trong những ngày "đèn đỏ" em còn cần sử dụng những dụng cụ để giải quyết vấn đề kinh nguyêt như cốc nguyệt san, tampon, băng vệ sinh... nên tinh trùng càng không thể xâm nhập vào trong âm đạo để thụ thai được em nhé. Thực sự nếu tình huống em nêu mà là "sự thật" thì e là có rất rất nhiều "em bé bể bơi" mà người mẹ không biết tại sao mình lại có em nhé. Em nên tìm hiểu những thông tin chính thống để tránh những hoang mang không đáng có em nhé.
Chúc em sức khỏe!