Đi khám chậm kinh phát hiện nang buồng trứng
Chào bác sĩ,
Cháu bị chậm kinh nguyệt đã 15 ngày và đã thử que 2 lần đều xuất hiện 1 vạch. Cháu đi siêu âm phần phụ thì kết quả cho thấy là:
Tử cung : kích thước không to , nội mạc dày 5mm , cơ tử cung đồng nhất , không thấy khối bất thường.
Buồng trứng 2 bên : buồng trứng phải có nang kích thước 15mm*10mm
Túi cùng douglas không có dịch.
Bác sĩ cho cháu hỏi buồng trứng phải của cháu có nang thì có bị làm sao không ạ? Và vì sao cháu lại bị chậm kinh ạ?
Đi khám chậm kinh phát hiện nang buồng trứng
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Thay mặt chương trình, cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Đọc thư chúng tôi biết được, sau khi bị chậm kinh 15 ngày cháu có đi siêu âm phần phụ và nhận được kết quả là buồng trứng có nang kích thước 15x10mm. Với dấu hiệu này thì sức khỏe của cháu có bị ảnh hưởng gì không? Và nguyên nhân khiến cháu bị chậm kính là gì? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin có thể tháo gỡ được những thắc mắc này của cháu.
Với kết quả siêu âm cháu gửi về, chúng tôi nghĩ rằng nang có kích thước 15x10mm ở buồng trứng phải của cháu nhiều khả năng chỉ là nang trứng bình thường mà thôi. Nang trứng là một phần không thể thiếu của buồng trứng, nó có chứa các tế bào sản xuất nội tiết nữ cần thiết cho sự hình thành và phát triển bình thường của trứng. Các nang trứng thường bắt đầu ở mức 5-6mm và tăng dần cho đến khoảng 20-21mm trước khi trứng rụng. Như vậy, dấu hiệu buồng trứng phải có nang rất có thể chỉ là một dấu hiệu bình thường, không gây hại cho sức khỏe của cơ thể cháu. Tuy nhiên, muốn an tâm nhất cháu nên tái khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ hoặc sau 1-3 tháng.
Còn về tình trạng trễ kinh của cháu, qua kết quả thăm khám thì nguyên nhân gây ra tình trạng này khả năng cao không đến từ các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa hoặc mang thai. Tuy nhiên, cháu cần lưu ý theo dõi thêm về độ dày niêm mạc tử cung của mình. Thông thường, niêm mạc tử cung dày khoảng 5mm thường chỉ xuất hiện ở giai đoạn sau khi hành kinh xong, sau đó sẽ dày dần lên khi đến giai đoạn giữa và cuối chu kỳ kinh. Nếu như trong những giai đoạn này mà niêm mạc tử cung vẫn ở mức 5mm, thay vì từ 7-8mm thì rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy cháu đã gặp phải tình trạng niêm mạc tử cung mỏng. Tình trạng này có thể khiến cháu hay bị rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh và gặp khó khăn trong việc có con. Tuy nhiên, cháu cũng đừng quá lo lắng với tình trạng này cháu vẫn hoàn toàn có thể có con khi có sự giúp đỡ từ các bác sĩ.Vì vậy, để đảm bảo nhất cho sức khỏe của mình, cháu nên tái khám lại để chắc chắn hơn về vấn đề này.
Bên cạnh, việc tái khám kiểm tra lại, muốn sức khỏe, kinh nguyệt và khả năng sinh sản của mình luôn được khỏa mạnh, ổn định, cháu cần áp dụng các biện pháp như: Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục mỗi ngày, luôn vui vẻ và suy nghĩ tích cực, tránh những lo lắng không đáng có, hạn chế tối đa việc uống rượu bia, đồ ngọt,...
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!