Đi tiểu dính máu có phải do nấm âm đạo?
Cho cháu hỏi.cháu sinh bé được 6 tháng mới có kinh nguyệt. Cháu đi khám va xét mghiệm dịch âm đạo cháu bị nấm. Trước đó cháu đi tiểu xong cứ bị dính một tí máu .Xin hỏi cháu có bị gì không ạ
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Viêm nhiễm âm đạo sau sinh là bệnh lý hay gặp do sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến sự thay đổi về PH âm đạo tạo cơ hội cho các chủng vi khuẩn,nấm gây bệnh phát sinh và phát triển. Do đó việc em phát hiện ra nấm âm đạo thì em nên điều trị theo phác đồ của bác sỹ, sau khi hết thuốc em nên đi tái khám để xem sự điều trị có đạt thành công hay không, nếu cần sẽ phải điều trị tiếp tục, kiên trì để dứt điểm. Nếu nấm lâu ngày điểu trị không triệt để thì dễ tạo ra sự kháng thuốc hoặc nấm lan rộng lên trên tử cung, vòi trứng thì sẽ để lại những biến chứng khó lường.
Niệu đạo và âm đạo là hai cơ quan thuộc hai hệ thống sinh sản và tiết niệu, chúng hoàn toàn độc lập nhau tuy nhiên trên giải phẫu thì chúng có vị trí gần kề nhau,do đó việc em đi tiểu ra máu thì có thể liên quan hoặc không liên quan đến nấm âm đạo. Nếu em đi tiểu và nước tiểu có lẫn máu thì có thể do các bệnh lý ơ hệ tiết niệu như bệnh thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo... thì khi đó cần thăm khám chuyên khoa thận-tiêt niệu để tìm ra nguyên nhân và điều trị, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Còn nếu khi em đi tiểu xong thấm bằng giấy vệ sinh em thấy ra máu thì có thể là máu ở âm đạo, có thể do kinh nguyệt còn sót lại, hoặc do viêm nhiễm nên gây ra tình trạng chảy máu thì khi đó điều trị được bệnh lý phụ khoa thì cũng không sao hết. Nếu không thể xác định được em có thể theo dõi thêm và đi khám chuyên khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe.