Đi tiểu khó do bao quy đầu bị "dài", có nên "cắt"???
Cháu chào bác sĩ!
Thưa bác sĩ, d.ư.ơ.n.g v.ậ.t của cháu ở điều kiện bình thường nó chỉ hở một chút phần đầu d.vật, nếu vào mùa đông thì nó bị sun xoăn lại gây khó khăn trong việc đi vệ sinh (da quy đầu vẫn tuột lên, xuống bình thường ạ). Theo cháu tìm hiểu thông tin trên mạng được biết đấy là bị dài bao quy đầu và các phòng khám đa khoa (trên mạng) tư vấn cháu nên đi cắt bao quy đầu. Vậy xin hỏi bác sĩ cháu có lên cắt bao quy đầu không ạ? Và nếu cắt thì có nguy hại gì đến sức khỏe sau này không?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Ở trường hợp bình thường đối với cả trẻ em nam và nam giới trưởng thành thì ít nhất 2/3 quy đầu sẽ tự lộ ra ngoài. Tuy nhiên với trường hợp dài bao quy đầu thì do phần da bao quy đầu phát triển dài hơn mức bình thường nên nó che kín hết phần quy đầu, một số trường hợp sẽ chỉ để hở một phần nhỏ quy đầu và lỗ niệu đạo. Dựa theo mô tả của cháu thì nhiều khả năng cháu đã gặp phải tình trạng dài bào quy đầu.
Nếu tình trạng dài bao quy đầu gây khó khăn cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục, đi tiểu tiện thì nên tiến hành cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Bởi dài bao quy đầu là điều kiện tốt để nước tiểu hay chất bẩn tích tụ. Lâu ngày, điều này tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Từ đó có thể gây nhiều tình trạng khác như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh… Cắt bao quy đầu phẫu thuật cắt bỏ phần da bọc phía đầu của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Đây là thủ thuật khá đơn giản, nếu thực hiện theo đúng theo những chỉ định và hướng dẫn mà bác sĩ đưa ra thì sẽ rất ít khi gặp phải các vấn đề bất thường sau phẫu thuật. Do đó, cháu không cần phải quá lo ngại về việc này. Điều quan trọng là cháu cần phải tìm cho mình một cơ sở thật sự uy tín để thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu này, nhằm đảm bảo cho việc điều trị của cháu đạt được kết quả tốt nhất có thể.
Chúc cháu luôn có nhiều sức khỏe!