Đi tiểu ngay sau khi quan hệ có ảnh hưởng đến việc thụ thai không ?
Chào bác sĩ,
Vợ chồng em đang lập kế hoạch để nhanh chóng có con. Bác sĩ cho em hỏi vào ngày rụng trứng, sau khi vợ chồng em qh xong thì bao lâu em mới nên đi vệ sinh ạ ? Bởi vì em hay thức giấc vào nửa đêm để đi vệ sinh, không biết như vậy trứng có thụ tinh được không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Như em cũng đã biết, để quá trình thụ thai diễn ra thành công thì cần phải có sự tiếp xúc của trứng và t.trùng. Khi vợ chồng em qh vào thời điểm rụng trứng thì khả năng thụ thai của hai em sẽ càng cao. Nhiều chị em cho rằng việc đi tiểu sau khi qh sẽ làm cho quá trình bị giãn đoạn, thậm chí không thể xảy ra, nhưng sự thật không phải hoàn toàn như vậy. Để hiểu hơn về điều này mời em đọc phần nội dung chia sẻ ở dưới đây.
Hậu môn hay lỗ tiểu vốn không liên quan tới lỗ â.đ. Nước tiểu sẽ được đào thải ra ngoài theo đường niệu đạo, không phải qua â.đ.Do đó nước tiêu không thể rửa trôi t.trùng ra ngoài như nhiều người lầm tưởng. Mặt khác, ngay khi nam giới x.tinh vào trong â.đ, hàng ngàn t.trùng đã kịp bơi sâu vào tử cung nên cho dù tinh dịch có chảy ra ngoài cũng không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Nhân đây cũng lưu ý em, để tăng tỷ lệ thụ thai chỉ nên nằm kê cao gối dưới mông khoảng 30p sau đó đi vệ sinh sạch sẽ, không nên để qua đêm vì môi trường ẩm ướt sẽ có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cho em đó.
Như vậy, việc em đi vệ sinh sau khi qhtd sẽ không ảnh hưởng gì tới quá trình thụ thai của em. Cho nên sau khi qh nếu thấy buồn tiểu, em vẫn có thể đi như bình thường. Việc đi vệ sinh sau khi qh không những không ảnh hưởng tới chuyện có con của em nên em có thể hoàn toàn yên tâm. Nếu sau 6 tháng qhtd đều đặn không có thai hai vợ chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản để nếu có vấn đề sẽ được can thiệp sớm
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui !