Đi tiểu ra dịch trắng trong là dấu hiệu của bệnh gì ở nam giới ?
Chào bác sĩ !
Gần đây, sau khi em đi tiểu xong có ra ít dịch màu trắng trong đọng lại cùng với nước tiểu ở miệng sáo, dịch đó thì nó không tự chảy. Con vuốt thì nó không ra chỉ khi đi tiểu mới ra chỉ vào buổi sáng, đi tiểu không đau buốt ạ. Em mới đi xét nghiệm, nhuộm gram lậu thì không thấy vi trùng, test nhanh clamydia âm tính, pcr lậu âm tính tại medlatec. Cho em hỏi như vậy em đã an toàn với các bệnh lý này hay chưa ?
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Như em trao đổi, em có hiện tượng đi tiểu xong thì có ra ít dịch trong, thì đây có là dấu hiệu của hội chứng tiết dịch niệu đạo của tình trạng viêm niệu đạo. Hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nam giới là hiện tượng dịch hay mủ chảy từ lỗ niệu đạo của nam giới, ngoài ra còn xuất hiện các triệu chứng như đái buốt, đái khó.
Tình trạng viêm niệu đạo ở nam giới đa số là do vi khuẩn tấn công ở xung quanh lỗ niệu đạo như: vi khuẩn E. Coli, lậu, Chlamydia, herpes simplex (HSV-1 và HSV-2), trichomonas... Tuy nhiên với kết quả xét nghiệm của em thì tình trạng viêm niệu đạo có thể không phải do vi khuẩn lậu và Chlamydia... gây nên mà do các loại vi khuẩn thông thường khác. Viêm niệu đạo không do vi khuẩn lậu thường sẽ có thời ủ bệnh lâu ( 1-5 tuần), phát bệnh một cách từ từ, hầu như không xuất hiện triệu chứng đái rắt, đái buốt mà sẽ chủ yếu có hiện tượng dịch niệu đạo tiết ra ít, thường là dịch trong.
Trong thời gian này bác sỹ thường sẽ kê cho em một số loại kháng sinh hoạt phổ rộng hoặc kháng sinh kết hợp để điều trị, bên cạnh đó là các thuốc chống viêm, giảm đau và tăng cường sức đề kháng. Nếu muốn khắc phục vấn đề của mình một cách nhanh chóng thì em cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định mà bác sĩ đưa ra, hạn chế chuyện qh trong thời gian điều trị bệnh, vệ sinh và lau khô bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo: Viêm niệu đạo và biến chứng của viêm niệu đạo.