Đi tiểu xong vẫn muốn đi tiếp là biểu hiện của bệnh lý gì ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em là nam. Công việc của em là ngồi may nên em thường xuyên có thói quen nhịn đi tiểu. Thời gian gần đây em có một vấn đề rất khó chịu đó là mỗi khi vào nhà vệ sinh tiểu xong nhưng vẫn còn cảm giấc buồn tiểu. Nó làm em cứ vừa đi tiểu xong lại muốn lập tức muốn đi tiếp. Em có uống thuốc nhưng cũng không thấy đỡ. Bác sĩ cho em hỏi là em đang bị làm sao ạ ? Có cách nào chữa khỏi không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ .

Chào em,
Đọc thư, chúng tôi đang nhận thấy một điều đáng lo ngại ở em đó là về thói quen nhịn tiểu thường xuyên của em. Về bản chất, khi nhịn tiểu không chỉ có bàng quang giãn ra mà các cơ vòng bên ngoài cũng sẽ bị kéo căng. Việc này nếu xảy ra thường xuyên trong một thời gian dài sẽ khiến cho khả năng giữ nước tiểu của bàng quang bị giảm sút khiến cơ thể sẽ phải tiểu nhiều hơn hoặc ngược lại, gặp phải tình trạng bí tiểu. Bên cạnh đó, thói quen nhịn tiểu xảy ra trong nhiều năm sẽ có thể trở thành nguyên nhân khởi nguồn cho một chuỗi các bệnh lý tại thận và ngoài thận như sỏi thận, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt... Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, em cần phải từ bỏ thói quen nhịn tiểu lâu dài của mình càng sớm càng tốt.
Hiện tượng em đi tiểu xong mà vẫn còn buồn tiểu và phải đi tiểu lập tức rất có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của em đang có vấn đề bất thường nào đó. Đây có thể là biểu hiện của các bệnh lý như nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt,... Những bệnh lý này nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra rất nhiều biến chứng cho sức khỏe, đặc biệt là về sinh lý và sinh sản.
Như vậy, với triệu chứng bất thường đi tiểu xong vẫn còn buồn tiểu cùng với thói quen nhịn tiểu, thì việc đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám là một việc làm vô cùng cần thiết đối với em hiện giờ. Sau khi thăm khám và xác định được chính xác vấn đề em đang gặp phải là gì, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất cho em. Vì vậy, em nên sắp xếp thời gian đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em nhiều sức khỏe và hạnh phúc !