Dịch cùng đồ 16x30mm có phải là do bệnh quá nặng???
Chào bác sĩ,
Vừa rồi em có đi khám ở phòng khám và bác sĩ bảo em bị dịch cùng đồ 16x30mm. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị quá nặng chưa ạ? Bác sĩ bảo chi phí hút và đặt thuốc của em là 10 triệu nhưng hiện tại em không đủ chi phí. Vậy bác sĩ cho em hỏi ngoài phương pháp đó thì còn phương pháp nào phù hợp với khả năng của em hơn không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn và cho lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Dịch cùng đồ 16x30mm có phải là do bệnh quá nặng???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em,
Dịch cùng đồ mà em nói tới ở trong thư chính là dịch ở túi cùng. Túi cùng (túi cùng Douglas) là nơi  thấp nhất trong khoang phúc mạc ổ bụng. Đối với nữ, vị trí túi cùng Douglas nằm giữa tử cung và trực tràng. Đây là một khoang ảo, thường chứa đựng các dịch ứ đọng trong ở thể, độ dày lớp dịch bình thường dưới 10mm. Lượng dịch này có thể nhiều hơn trong các trường hợp như chửa ngoài tử cung, giai đoạn rụng trứng (giữa chu kỳ kinh), hành kinh, sảy thai,viêm nhiễm phụ khoa (viêm â.m đ.ạ.o, viêm vùng chậu, viêm tử cung,...), chảy máu tạng,...
Như vậy, nếu dịch cùng đồ nhiều thì khả năng viêm nhiễm sẽ cao. Tuy nhiên cần phải kết hợp với nhiều nguồn thông tin khác như khai thác bệnh sử của em, thăm khám phụ khoa như soi cổ tử cung, và phải kết hợp thêm các loại xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiêm nước tiểu, siêu âm ổ bụng và siêu âm tử cung- buồng trứng mới có thể đánh giá chính xác là dịch này có nguy hiểm hay không. Trong các trường hợp dịch dày, bác sỹ thường có chỉ định hút dịch, tuy nhiên chỉ định này cũng không phải là biện pháp điều trị dứt điểm nguyên nhân, mà phải kết hợp với việc tiêm truyền và/hoặc sử dụng thuốc uống. Do đó nếu em không tin tưởng cơ sở khám chữa bệnh này thì em có thể tới các bệnh viện lớn như bệnh viện phụ sản tỉnh trở lên để mình thăm khám lại. Khi đi khám em mang theo kết quả xét nghiệm để bác sỹ có thể nắm rõ hơn tình trạng của mình.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!