Dịch cùng đồ có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản?
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 24 tuổi và muốn bác sĩ tư vấn cho cháu ạ. Hôm trước cháu có đi khám thì bác sĩ nói cháu có dịch cùng đồ 12mm? Bác sĩ cho cháu hỏi dịch cùng đồ này là gì ạ? Và có gây ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Dịch cùng đồ có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Qua thư, chúng tôi biết được hiện tại cháu đang khá băn khoăn về kết quả khám có dịch cùng đồ 12mm của mình vì lo ngại không biết nó có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản về sau này hay không? Muốn biết tình trạng dịch cùng đồ có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay không thì trước tiên cháu cần phải biết đây là một hiện tượng như thế nào? Và nguyên nhân gây ra nó là gì?
Dịch cùng đồ thực chất chính là lượng dịch có ở trong cùng đồ hay còn gọi là túi cùng, nơi thấp nhất trong cơ thể của cháu. Thông thường, ở túi cùng sẽ có một lớp dịch nhầy, trong dày khoảng 10mm để cho ruột có thể trượt và nhu động. Tuy nhiên, lượng dịch này hoàn toàn có thể dày hơn 10mm khi xuất hiện các hiện tượng như trào ngược máu kinh lúc hành kinh hoặc chảy máu trong bụng, hiện tượng rụng trứng, tràn dịch ổ bụng, viêm nhiễm phụ khoa, thai ngoài tử cung,... Như vậy, có thể thấy có khá nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng dịch cùng đồ 12mm mà cháu đang gặp phải hiện giờ, bao gồm cả sinh lý và bệnh lý.
Tình trạng dịch cùng đồ 12mm có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của cháu hay không sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân sinh ra dịch đó. Nếu trong trường không có viêm nhiễm gì, tức là cháu không có các hiện tượng bất thường như ra dịch có màu và mùi hôi bất thường, ngứa ngáy đau rát vùng kín, đau bụng dưới liên tục, thì đừng lo lắng vì cùng đồ có dịch khi này thường sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe và khả năng sinh sản của cháu về sau này. Tuy nhiên, nếu như viêm nhiễm phụ khoa bao gồm các bệnh liên quan đến phần kín, tử cung, buồng trứng chính là nguyên nhân khiến cho dịch cùng đồ của cháu tăng lên thì nó lại có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản nếu như không được điều trị kịp thời. Với nguyên nhân này ngoài  tình trạng dịch cùng đồ 12 mm, cháu có thể kèm theo các triệu chứng bất thường khác như đau vùng bụng dưới liên tục, ra khí hư có màu sắc và mùi bất thường, mệt mỏi, ngứa rátvùng kín,.... Ở trường hợp này, muốn sức khỏe và khả năng sinh sản của mình không bị ảnh hưởng cháu cần phải tuyệt đối tuân thủ theo đúng y lệnh của bác sĩ cũng như luôn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình để các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa mau chóng biến mất.
Còn thắc mắc nào nữa cháu có thể gửi câu hỏi về cuasotinhyeu.vn để được tư vấn miễn phí
Chúc cháu luôn khỏe mạnh!
rối loạn cương dương, quan hệ, nguyên nhân, chế độ, cuasotinhyeu.
Em năm nay 23 tuổi, dạo gần đây khi gần gũi bạn tình em thì không thể cương cứng.
Cứ giận là Vợ lại lôi "tuốt tuồn tuột" mọi chuyện ra để nói
Những lúc bình thường thì cô ấy không có vấn đề gì, nhưng khi cô ấy nóng lên thì điệp khúc lại...
Sau mổ nội soi thai ngoài tử cung bao lâu thì hCG trở về âm tính ?
Em mổ nội soi thai ngoài được 4 ngày rồi. Khi mổ thì đã cắt 1 bên ống dẫn trứng, vậy thì beta đã...
mang thai, viêm phụ khoa, điều trị, sản phụ khoa, thăm khám
Em có thai được 1 tháng 1 tuân rồi ạ mà vùng kín em có ra khí hư màu trắng đục dạng giống tàu hủ...
kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt, khí hư, liên tục, có mùi, sức khỏe sinh sản,cuasotinhyeu
Con hiện đang học lớp 12 , con có kinh năm cuối lớp 8 đến hiện tại bây giờ thời kì kinh vẫn không...
Nội dung khác
Hà Nội có thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ
Quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) chính thức tổ chức thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ vào dịp cuối...
12:05 - Tin tức
Biểu cảm "trở mặt" trong tích tắc của sao Hoa: Triệu Lộ Tư gây bất ngờ
Chỉ một khoảnh khắc nhưng Triệu Lộ Tư hay Nhậm Gia Luân cùng các diễn viên đình đám Hoa Ngữ khác...
12:05 - Tin tức
Nạo sinh thiết nội mạc tử cung là gì? Có đau không?
Nạo sinh thiết buồng tử cung là một phương pháp kiểm tra cận lâm sàng để lấy được mẫu vật, chính...
09:05 - Kiến thức
cách bảo quản hành tây, bảo quản thực phẩm, hành tây, cua so tinh yeu
Hành tây là một trong những thực phẩm phổ biến trong căn bếp gia đình. Để có thể bảo quản hành...
18:02 - Tin tức
Giàu đổi bạn sang đổi vợ, Phụ nữ, Thủy chung, Giàu sang, Nghèo hèn đàn ông, Sự nghiệp, Nhan sắc, Thanh xuân, cua so tinh yeu
Phụ nữ chờ đợi cả thanh xuân, vắt kiệt lòng mình để dõi theo cái gọi là "chờ sự nghiệp của...
19:05 - Tin tức
điện ảnh ấn độ, bối cảnh phim, cua so tinh yeu
Được xem là một trong những bom tấn sử thi được yêu thích tại Ấn Độ, “Vị vua huyền thoại”- Bộ...
16:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, đồng tính nữ, ngăn cản, công giáo, hy vọng, chia tay
Lí do là vì bạn ấy là người công giáo và công giáo cấm hôn nhân đồng giới, dù em có cố gắng hay...
12:05 - Tâm sự
Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé "khám phá tuổi thơ của bố"
Lấy dép đổi kem, chạy thóc ngày mưa,... là những ký ức khó quên của những đứa trẻ lớn lên ở vùng...
12:05 - Tin tức
trẻ tự kỷ, dấu hiệu trẻ tự kỷ, chứng tự kỷ ở trẻ, chăm sóc trẻ tự kỷ, hoạt động cho trẻ tự kỷ, chế độ ăn cho trẻ tự kỷ.
Tự kỷ là một bệnh rối loạn phát triển của hệ thần kinh biểu hiện rối loạn tâm thần. Những trẻ em...
20:05 - Kiến thức