Dịch đen nâu xuất hiện cuối chu kỳ có đáng ngại?
Chào bác sĩ cho em hỏi, chu kỳ kinh nguyệt của em trung bình là 29-31 ngày kéo dài khoảng 7-8 ngày, 1-2 ngày đầu và 2-3 ngày cuối thường xuất dịch màu đen nâu. Vậy có sao không, bác sĩ giải đáp cho em với, em cám ơn.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Khi đến chu kỳ kinh nguyệt nội mạc tử cung sẽ bị bong ra và gây ra hiện tượng chảy máu. Thông thường trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ tiết ra máu ở trạng thái lỏng và có màu đỏ sẫm, kéo dài từ 3 – 7 ngày. Về trường hợp của em, máu kinh có màu nâu đen và ra sau khi hết kinh một vài ngày như em chia sẻ thì rất có thể trước đó máu kinh bị lưu lại trong buồng tử cung.
Vào cuối chu kỳ thường xuất hiện dịch màu đen nâu, nếu như không kèm với những biểu hiện như đau bụng dưới có mùi hôi hoặc ngứa ngáy thì không đáng ngại em nhé. Trong thời gian có kinh em nên chú ý tới vấn đề vệ sinh kinh nguyệt, tuyệt đối không được quan hệ trong những ngày có hành kinh và chú ý về tăng cường sức khỏe cũng như một số vấn đề liên quan tới ăn uống, vận động là được em nhé.
Chúc em sức khỏe.