Dịch douglas và viêm lộ tuyến làm sao để có con?
Hôm nay em đi siêu âm bác sĩ kết luận dịch douglas kích thước 10mm và viêm lộ tuyến độ 2. Bác sĩ bảo ngày nào cũng tới để hút dịch để làm khô, chữa viêm thì mới có thai được. Em mong chương trình giải đáp thắc mắc của em ạ. Em xin cảm ơn.!
Dịch douglas và viêm lộ tuyến làm sao để có con?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Không rõ em đã có cháu nào hay chưa? Năm nay em bao nhiêu tuổi, kết hôn được mấy năm rồi. Hiện tại hai vợ chồng đang mong con, nhưng đi khám thì em phát hiện bị dịch túi cùng douglas 10mm và viêm lộ tuyến mức độ 2. Bác sỹ có tư vấn cho em là ngày nào cũng phải đến hút dịch làm khô và chữa viêm thì mới có thai được. Em đang băn khoăn không biết như thế là đúng hay sai và có nên làm theo hay đi khám chỗ khác.
Túi cùng douglas ở nữ giới là một khoang ảo được tạo ra bởi nếp gấp màng bụng, nằm giữa tử cung và trực tràng. Bình thường túi này sẽ có một lượng dịch ít, dưới 10mm. Tuy nhiên khi dịch túi cùng tăng lên thì có thể nguyên nhân đến từ các vấn đề như đến ngày rụng trứng, viêm nhiễm phụ khoa, thai ngoài tử cung, sử dụng thuốc kích trứng hoặc các chấn thương các tạng trong ổ bụng, xơ gan cổ trướng,... Như vậy hiện nay dịch túi cùng của em có tăng nhẹ tuy không phải là quá dầy, nguyên nhân có thể đến từ việc em bị viêm phụ khoa hoặc cũng có thể là trong thời kỳ rụng trứng. Những trường hợp này thường không cần bắt buộc chọc dịch túi cùng douglas mà chỉ cần theo dõi và điều trị nguyên nhân gây viêm, ở đây là điều trị viêm lộ tuyến mức độ 2 thì dịch có thể tự sẽ giảm.
Viêm lộ tuyến là tình trạng các tế bào tuyến tiết chất nhây phát triển quá mức, gây ra tình trạng lộ tuyến, lộ tuyến gây tiêt dịch, tạo môi trường ẩm ướt nên vi khuẩn, n ấm sẽ có cơ hội thuận lợi để phát triển gây viêm. Vì thế, đầu tiên bác sỹ sẽ chỉ định điều trị viêm để tiêu diệt mầm bệnh. Sau khi điều trị viêm ổn định rồi, nếu có thể thụ thai thì em sẽ mang thai và sinh con như  bình thường, sau khi sinh con mới đi đốt diệt tuyến. Tuy nhiên nếu điều trị viêm xong vẫn tiết nhiều dịch gây khó thụ thai hoặc viêm tái phát thì bác sỹ sẽ tư vấn cho em đốt diệt tuyến. Các phương pháp đốt diệt tuyến hiện nay thường sử dụng đó là đốt điện cao tần, laser, áp lạnh bằng nito lỏng, điều trị bằng dao leep,... Khi điều trị, tùy vào phương pháp và tay nghề của bác sỹ mà có thể thành công hay thất bại. Nếu thất bại có thể bị để lại biến chứng như sẹo hẹp ống cổ tử cung gây khó có con và khó sinh nở. Vì thế em nên chọn những cơ sở y tế chuyên về phụ khoa uy tín để thăm khám và điều trị.
Chúc em sớm có tin vui!