Dịch túi cùng 22mm sẽ có thể gây ra những nguy hiểm gì ?
Chào bác sĩ,
Mấy hôm trước em có đi tới phòng khám để siêu âm ổ bụng. Sau khi siêu âm xong bác sĩ bảo bảo có dịch ở túi cùng dày 22mm. Vậy bác sĩ cho em hỏi dịch túi cùng 22mm thì em đang ở mức độ nào ạ ? Và có gây nguy hiểm cho sức khỏe không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !
Dịch túi cùng 22mm sẽ có thể gây ra những nguy hiểm gì ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Chúng tôi rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Đọc thư chúng tôi biết được hiện đang có dịch ở túi cùng là 22mm và điều này đang khiến em cảm thấy lo ngại cho sức khỏe của mình. Do đó, chúng tôi xin đưa ra một vài thông tin liên quan đến vấn đề này của em để giúp em nắm rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình hiện giờ.
Túi cùng ( túi cùng Douglas ) là nơi thấp nhất trong cơ thể (ở ổ phúc mạc). Ở nam giới, túi cùng Douglas nằm giữa bàng quang và trực tràng. Ở nữ giới, túi cùng Douglas nằm giữa tử cung và trực tràng. Vì là nơi thấp nhất của cơ thể nên túi cùng rất dễ bị động các dịch của các cơ quan ở khu vực ổ bụng. Bình thường, ở ổ bụng của chúng ta sẽ có một ít lượng dịch nhầy, trong làm cho ruột dễ dàng trượt và nhu động, dịch này nếu đọng ở phần túi cùng sẽ dày khoảng dưới 10mm. Như vậy, lượng dịch túi cùng hiện tại của em đang nhiều hơn so với mức bình thường. Mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe của hiện tượng nhiều dịch túi cùng sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Nguyên nhân khiến cho tử cung có nhiều dịch có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý hoặc nguyên nhân sinh lý. Các nguyên nhân sinh lý có thể là vỡ nang trứng, trào ngược máu kinh trong ngày hành kinh... Dịch túi cùng nhiều được tạo bởi các nguyên nhân này thường không gây nguy hiểm sức khỏe và thường sẽ tự trở về mức bình thường mà không cần phải can thiệp điều trị. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân gây ra tình trạng nhiều dịch túi cùng xuất phát từ các nguyên nhân nhân như viêm phúc mạc, chảy máu từ tạng, viêm nhiễm phụ khoa, chửa ngoài tử cung vỡ, tràn dịch ổ bụng..., và có kèm theo các dấu hiệu lâm sàng bất thường như đau vùng bụng dưới, đau từng cơn hay đau âm ỉ, huyết trắng âm đạo ra nhiều hơn và nặng mùi kèm thay đổi màu sắc huyết trắng, màu xanh hay màu vàng, sốt hoặc ớn lạnh toàn thân, người mệt... thì sẽ cần phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt để tránh những các biến chứng không tốt có thể xảy ra.
Trong thời gian này, để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của mình em cần tuân thủ theo đúng những hướng dẫn và chỉ định mà các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra cho em. Bên cạnh đó, em vẫn cần phải duy trì theo dõi các dấu hiệu của cơ thể mình để có kế hoạch đi thăm khám ngày phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường.
Chúc em và gia đình sức khỏe !