Dịch túi cùng 23mm có là hiện tượng nguy hiểm???
Chào bác sĩ,
Em là nữ, năm nay 24 tuổi. Vừa rồi em có đi thăm khám và siêu âm thì được bác sĩ kết luận có dịch túi cùng 23mm. Bác sĩ cho em hỏi em bị như vậy thì có nguy hiểm không ạ? Em chưa có ý định kết hôn. Bác sĩ cho em hỏi em có cần phải đi khám hay chưa trị gì thêm nữa không ạ? Hiện em đang rất lo lắng nên mong sớm nhận được câu trả lời từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn.
Dịch túi cùng 23mm có là hiện tượng nguy hiểm???
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Dịch túi cùng mà bác sĩ nói tới chính là dịch có trong túi cùng Douglas - nơi thấp nhất trong cơ thể (ở ổ phúc mạc). Bình thường,  túi cùng Douglas là một khoang "ảo", có thể có rất ít dịch khoảng dưới 10mm. Tuy nhiên, lượng dịch trong túi cùng này có thể tăng lên nhiều hơn khi các chị em phụ nữ đang ở trong các trường hợp như: Viêm nhiễm, viêm lòng tử cung, sau sảy thai, phá thai, vỡ nang trứng (rụng trứng), khi đang có kinh, chưa ngoài tử cung vỡ, hay tràn dịch ổ bụng, bị bệnh về gan có kèm theo cổ trướng,...
Như vậy, nguyên nhân khiến lượng dịch túi cùng tăng lên gồm cả những hiện tượng bình thường và bất thường. Nếu như kết quả dịch túi cùng 23mm của em không kèm theo các triệu chứng bất thường như ra khí hư có mùi hôi và màu sắc bất thường, đau bụng dưới nhiều, ngứa rát vùng kín, không ra máu â.m đ.ạ.o kéo dài... thì nguyên nhân khiến cho lượng dịch túi cùng của em tăng lên rất có thể chỉ đến từ các hiện tượng bình thường của cơ thể em mà thôi, cụ thể ở đây là do quá trình rụng trứng. Sau khi trứng rụng, dịch khi mà nang trứng vỡ ra sẽ được giải phóng vào ổ bụng và đọng lạ ở đấy, nên đã khiến cho dịch ở trong túi cùng gia tăng lên.
Tuy nhiên mức dịch của em là tương đối dày, để không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản về sau em nên tái khám đúng lịch và tuân thủ chỉ định điều trị của bác sỹ. Đặc biệt trong những trường hợp có kèm theo các triệu chứng bất thường như sốt, ra máu â.m đ.ạ.o kéo dài, khí hư vùng kín có mùi hôi, đau bụng,... thì đây là những dấu hiệu điển hình cho thấy cơ thể em đang gặp vấn đề bất thường tại ổ bụng hoặc cơ quan sinh sản, nếu không điều trị có thể dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe của em cũng như khả năng sinh sản về sau này.
Chúc em luôn có nhiều sức khỏe!
bao quy đầu, dương vật, dài bao quy đầu, điều trị, khám nam khoa, cuasotinhyeu
dương vật của cháu nó dài bao quy đầu không có tuột được nhưng cháu lấy tay tuột...
Con có thể bị bệnh tan máu bẩm sinh di truyền từ bố hay không ?
Chồng em bắt đầu phát hiện ra bị bệnh huyết tán bẩm sinh thể alpha năm 22 tuổi. Năm nay chồng em...
cảm giác la, với đồng nghiệp, muốn dừng lại, khó khăn khi chấm dứt, không thể buông tay
Có đôi khi em nói với bạn ấy em sẽ không quan tâm gì đến bạn ấy nữa nhưng bạn ấy bảo sao lại phải...
tâm thần loạn dục, ái vật, tâm lý dậy thì, con trai, lấy đồ vật nữ
Cho tới hôm nay, tôi lại phát hiện trong tủ đồ con trai có năm sáu cái quần lót nữ tất cả đều đã...
sảy thai, sinh sản, virus, xét nghiệm, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Em đã bị thai lưu 3 lần rồi ạ, 2 lần 7-8 tuần và 1 lần 5 tuần, mỗi lần cách nhau hơn 1 năm. Sau...
Vòng kinh, không đều, thuốc tránh thai hàng ngày, có kinh, dời ngày kinh, quan hệ, khả năng có thai, cuasotinhyeu
tháng 8 em có chuyến du lịch với chồng em rơi vào gần ngày em hành kinh của tháng trước và em...
Nội dung khác
tránh thai, tránh thai bằng tinha vòng kinh, đối tượng áp dụng tránh thai tính vòng kinh, ưu điểm của tránh thai tính vòng kinh, nhược điểm tránh thai tính vòng kinh, nguyên lý tránh thai của tính vòng kinh, thời gian an toàn của tránh thai tính vòng kinh
Cách tránh thai tự nhiên (phương pháp Ogyno) là một phương pháp ngừa thai bằng cách theo dõi chu...
14:02 - Kiến thức
con giáp, gái xinh, thoát ế, nhan sắc có thừa, cua so tinh yeu
Những cô gái xinh đẹp thì chắc chắn sẽ có rất nhiều vệ tinh vây quanh, được rất nhiều chàng trai...
08:02 - Tin tức
tình công sở, tìm cảm, tình yêu
Ở một số công ty nước ngoài có quy định nhân viên không được phép che giấu mối quan hệ tình cảm...
08:05 - Tin tức
mãn dục nam, cua so tinh yeu, hệ lụy, cua so tinh yeu
Mãn dục nam không phải là bệnh nguy hiểm nhưng gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, tâm lý và...
11:02 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, tan vỡ, chia tay, gương vỡ, chấp nhận, la mắng, nặng nề, kết thúc.
Bạn gái em là người rất giỏi, hiền và rất đảm đang mọi việc. Em thì khó tính, hay la bạn gái,...
07:35 - Tâm sự
Con gái, Phụ nữ đàn bà, Hạnh phúc, Cuộc sống, An nhiên, cua so tinh yeu
Con gái, phụ nữ hay đàn bà chẳng qua cũng chỉ là cái danh xưng có tính tương đối. Bởi dù ở bất cứ...
08:35 - Tin tức
gia đình, phòng the, khao khát, điều mong muốn trên giường, cua so tinh yeu
Đây chính là 5 điều đàn ông khao khát trên giường và luôn muốn bạn đời của mình biết nhưng ít...
16:02 - Tin tức
cộng đồng LGBT, điều trị y tế, chăm sóc, y tế, người đồng tính, song tính, chuyển giới, điều trị da liễu, kỳ thị, bác sĩ kỳ thị, bệnh viện da liễu tphcm, cua so tinh yeu
Cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) gặp nhiều rào cản liên quan đến y tế như nỗi...
10:35 - Tin tức
sức khỏe, giảm cân, hệ miễn dịch, chế độ ăn, dịch bệnh, covid19
Thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn...
10:35 - Tin tức