Dịch túi cùng nhiều có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?
Cho em hỏi em bị đau bụng dưới thời gian dài đi khám thì bác sĩ nói em có nhiều dịch d# 23mm ở túi cùng sau. Vậy cho em hỏi có nhiều dịch như vậy trong túi cùng thì có nguy hiểm không, có ảnh hưởng đến sinh nở sau này không ạ? Đồng thời em cũng được biết cả 2 buồng trứng của em đều có nhiều khối echo trống d<10mm liệu như vậy khả năng sinh sản của em có cao không ạ? Em cảm ơn!
dịch, túi cùng, nguy hiểm, ảnh hưởng, sinh sản, buồng trứng, khả năng, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Túi cùng thực chất là một khoang ảo được tạo nên bởi mạc nối lớn phủ các tạng trong ổ bụng võng xuống tạo thành, nằm ở vị trí thấp nhất của ổ bụng. Viêm nhiễm phụ khoa, vỡ nang trứng, chửa ngoài tử cung vỡ, hay tràn dịch ổ bụng do kích ứng buồng trứng khi dùng thuốc kích trứng, hoặc những bệnh về gan có kèm theo cổ trướng….Dịch cùng đồ  có nhiều khi trứng chuẩn bị phóng noãn, đó chính là tiêu chí để đánh giá quá trình phóng noãn diễn ra hay không. Tuy nhiên lượng dịch ít hay nhiều không ảnh hưởng nhiều tới khả năng thụ thai mà quan trọng là trứng của em khi rụng có đạt kích thước chuẩn và chất lượng có tốt hay không.
Số lượng dịch nhiều hay ít phụ thuộc vào tại thời điểm em đi khám rơi vào thời gian nào trong chu kỳ kinh, nếu ở thời điểm giữa chu kỳ, dịch túi cùng nhiều cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên để đánh giá chính xác hơn nguyên nhân thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản để được thăm khám kỹ càng hơn, nếu có dấu hiệu bất thường thì các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp dành cho em.
Khối Echo trong buồng trứng là một dạng nang cơ năng buồng trứng. Nang cơ năng buồng trứng là một loại u nang lành tính, xuất hiện ở buồng trứng do quá trình hoạt động nội tiết của cơ thể. Nang buồng trứng cơ năng thường là những nang nhỏ, không có hại, có thể ở một hay ở cả 2 buồng trứng. Những nang này thường hay gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản-khi hai buồng trứng phóng ra nhiều trứng trưởng thành nhất. Nang cơ năng có thể không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và vẫn có thể có con.
Đây là một loại u nang buồng trứng lành tính, chị em có thể đợi nang cơ năng tự biến mất theo chu kỳ kinh nguyệt hoặc uống thuốc để làm nó tiêu đi. Sau 3  - 4 tháng kể từ ngày phát hiện ra nang echo trống trong buồng trứng, em nên đến bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra lại khối echo này như thế nào, nếu có bất thường các bác sĩ sẽ tư vấn rõ hơn cho em trong trường hợp đó.
Chúc em sức khỏe!