Điều gì khiến kinh nguyệt biến mất 6 tháng dù không mang thai ?
Chào bác sĩ !
Năm nay em 36 tuổi, sức khoẻ bình thường, đã sinh 2 con. 6 tháng nay, em không có kinh nguyệt, đi siêu âm không có thai. Trước đây có uống thuốc tránh thai. Bác sĩ cho hỏi tôi đang có vấn đề gì ? Và nếu đi khám thì em nên khám ở viện phụ sản hay là khám ở Nội tiết ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ !
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em !
Cảm ơn em vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Sau khi đọc nội dung thư, chúng tôi nhận định rằng trường hợp em đang gặp phải khả năng cao là tình trạng vô kinh thứ phát. Vô kinh thứ phát là tình trạng nữ giới đã có chu kỳ kinh nguyệt bình thường nhưng đột nhiên lại mất kinh.  Thời gian được xác nhận là vô kinh thứ phát ở người có kinh nguyệt đều là 3 tháng, ở người có kinh nguyệt không đều là 6 tháng.
Trường hợp em đi siêu âm và có kết quả là không mang thai, thì nguyên nhân dẫn đến hiện tượng em đang gặp phải có thể là xuất phát từ thuốc tránh thai, tác dụng phụ của thuốc ( thuốc chống loạn thần, hóa trị ung thư, thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp, thuốc dị ứng), trọng lượng cơ thể quá thấp ( gầy ), làm việc hoặc tập luyện thể dục thể thao quá sức, căng thẳng và stress kéo dài, rối loạn nội tiết tố, hội chứng đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, suy tuyến giáp, tuyến yên,... Như vậy, nguyên nhân gây ra tình trạng vô kinh thứ phát không chỉ xuất phát từ nội tiết, thuốc tránh thai mà còn đến từ các bệnh lý phụ khoa. Do đó, em nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để thăm khám và kiểm tra.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Vô kinh ( không có kinh nguyệt ).