Điều trị đa nang buồng trứng bị ra máu kéo dài, nguyên nhân dao đâu ?
Em chào bác sĩ,
Năm nay em 19 tuổi và bắt đầu dậy thì từ năm 11 tuổi. Từ khi dậy thì 2-3 năm sau đó em bắt đầu rối loạn kinh nguyệt. Đỉnh điểm là gần đây em bị mất kinh 6 tháng. Em đã đi khám, bác sĩ chẩn đoán em bị đa nang buồng trứng trái và có kê cho em thuốc kích kinh cùng với belara để uống. Nhưng khi uống thuốc đến ngày thứ 14 kinh em vẫn chưa hết. Em có đi khám lại thì thấy nội mạc còn dày , bác sĩ dặn uống hết thuốc rồi tái khám lại. Đến hôm nay là ngày thứ 24 mà em vẫn ra kinh nhiều và đỏ, khiến em rất lo lắng. Cho em hỏi bị như thế này là bị làm sao ạ ? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
hội chứng buồng trứng đa nang, rối loạn kinh nguyệt, thuốc tránh thai, điều hòa kinh nguyệt, tác dụng phụ, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Hội chứng buồng trứng đa nang là một hội chứng gây ra do rối loạn cân bằng hormone, thường sẽ gây rối loạn phóng noãn, dẫn đến tình trạng không rụng trứng, gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt ( kinh nguyệt bị rối loạn) như vô kinh, không đều kinh, khi nhiều khi ít,... Hiện nay chưa có phương pháp nào để điều trị u nang buồng trứng, khi thật sự cần thiết các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt cho nữ giới.
Ở đây, em có đề cấp đến thuốc kích kinh nhưng không nói về tên biệt dược của thuốc này nên chúng tôi không thể phân tích về những tác dụng của loại thuốc này có ảnh hưởng đến vấn đề của em hiện giờ hay không. Còn thuốc Belara là một loại thuốc nội tiết dùng để tránh thai và có tác dụng điều hòa kinh nguyệt trong quá trình điều trị hội chứng buồng trứng đa nang. Việc sử dụng tránh thai trong thời gian này sẽ giúp cho buồng trứng có thời gian nghỉ ngơi, điều hòa kinh nguyệt, tái lập trạng thái bình thường của nội tiết.  Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc tránh thai để điều trị tình trạng mất kinh thì có thể gặp một số tác dụng phụ như ra máu ngoài kỳ kinh, rong kin, ra máu lấm tấm ( thường giảm khi tiếp tục dùng thuốc), đau đầu, khó chịu vùng ngực,... Do vậy, tình trạng ngày hành kinh của em bị kéo dài có thể liên quan tới tác dụng phụ của thuốc tránh thai.
Nếu trường hợp ngày hành kinh của em vẫn tiếp tục kéo dài trên 14 ngày thì đây là một dấu hiệu bất thường về sức khỏe của em và cần có sự thăm khám lại càng sớm càng tốt mà không cần đợi hết thuốc. Bởi, tình trạng ra máu nhiều kéo dài rất dễ khiến cho cơ thể bị suy nhược cũng như tác động không tốt tới quá trình điều trị bệnh của em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.
vô sinh nam, hiếm muộn, không có tình trùng, cuasotinhyeu
Vợ chồng em lấy nhau được 1 năm mà chưa có con. Vợ chồng em cũng đi khám bệnh viện bác sĩ nói...
yếu sinh lý, mâu thuẫn, vô tâm, thay đổi, ứng xử khéo léo, chuyện giường chiếu, cửa sổ tình yêu
Chuyện giường chiếu còn tệ hơn, anh bị xuất tinh sớm, mới vô xíu là ra rồi; nhưng anh chỉ biết...
vợ chồng mâu thuẫn, vợ bỏ về ngoại, đòi ly hôn, không quay về,mẹ vợ ép ly hôn
Và mẹ cô ấy nói cấm cô ấy về với em,nếu về thì có em không có mẹ, chắc cô ấy...
không thích, bánh bèo, thái quá, thể hiện quá nhiều, kỳ thị đồng tính
Em bình thường không thích những bạn gái hay “bánh bèo”, ăn bám và thể hiện mối quan hệ tình cảm...
cửa sổ tình yêu, trách nhiệm, chỉ tiêu, ứng xử, gồng mình, cố gắng, áp lực, mệt mỏi
m lấy chồng được 3 năm nay, trước và sau khi lấy chồng em vẫn gửi tiền cho gia đình lo...
quan hệ tình dục, bạn gái, nhiều bạn tình, bao cao su, tinh dịch, âm đạo, nguy cơ, triệu chứng, khô miệng, chán ăn, nhiễm hiv, cuasotinhyeu
Trong lúc quan hệ em có dùng miệng tiếp xúc với âm đạo. Vậy nguy cơ của em có cao không ạ?
Nội dung khác
rối loạn tình dục, đau khi giao hợp, bất lực, xuất tinh sớm, khoái cảm, rối loạn tình dục
Một số trục trặc như: đau khi giao hợp, mất hứng thú tình dục có thể xảy ra ở cả hai phái, nhưng...
07:00 - Kiến thức
Bí quyết làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi
Làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi là một bí quyết được lưu truyền từ rất lâu đời. Cho đến nay, khi...
13:32 - Tin tức
f(x), amber f(x), sao rời công ty, sm entertainment, amber rời khỏi sm entertainment, sao rời nhóm, cua so tinh yeu
Amber đã quyết định rời khỏi SM Entertainment sau khi hết hạn hợp đồng. Tương lai nào cho f(x)?...
13:35 - Tin tức
Say rượu, nôn ra khối u, rồi nuốt trở lại, cửa sổ tình yêu.
Mới đây, một người đàn ông 63 tuổi đã trở thành chủ đề nóng trên nhiều trang tin tức Trung Quốc...
07:02 - Tin tức
phòng ngừa bệnh hen trời rét, trời rét, mùa đông, cua so tinh yeu
Hen là bệnh viêm mạn tính của đường thở đang ảnh hưởng tới hơn 3 triệu người Việt Nam. Cơn hen (...
10:35 - Tin tức
Mẹo vặt nấu ăn, nấu cơm, hương thơm bay ra, cua so tinh yeu
Nấu cơm bấy lâu nay nhưng chị em đã biết được những mẹo vặt thần thánh giúp cơm dẻo thơm chưa.
18:02 - Tin tức
Nghiện "yêu", nghiện "tự sướng" có phải là bệnh hay không
Đối lập với những người thuộc nhóm lãnh cảm tình dục là những người thuộc nhóm nghiện "...
09:04 - Kiến thức
ngoại tình, cả hai đều có gia đình, không thể từ bỏ, quá giới hạn, nhớ quá nhiều
Thức tỉnh muốn ngăn chặn và dừng mọi việc lại không để ảnh hưởng và phá vỡ những gì đang có. Cố...
16:05 - Tâm sự
chè sen long nhãn, hạt sen, chân châu, món ngon mỗi ngày
Món chè sen long nhãn trân châu vừa thơm mát, ngọt bùi vừa đẹp lung linh.
14:35 - Tin tức