Điều trị viêm lộ tuyến như thế nào để có hiệu quả nhất
Xin chào bác sĩ,
Em năm nay 36 tuổi và đã có hai bé. Em muốn hỏi là em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và đã điều trị bằng tia hồng ngoại. Bác sĩ hẹn em hai tháng sau khám lại. Nhưng hai tháng này em thấy không có thấy đỡ mấy. Bác sĩ cho em hỏi như vậy việc điều trị của em có khả quan không ạ? Và em cần làm gì để sớm khỏi bệnh ạ?
Em cảm ơn bác sĩ nhiều!
Điều trị viêm lộ tuyến như thế nào để có hiệu quả nhất
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Em có chia sẻ rằng, sau khi điều lộ tuyến cổ tử cung được hai tháng thì em thấy bệnh của mình không có dấu hiệu thuyên giảm mấy nên có sự băn khăn về việc điều trị của mình. Về vấn đề này của em chúng tôi xin chia sẻ như sau:
Hiện nay có khá nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị tình trạng viêm lộ tuyến, tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể và kế hoạch sinh nở mà các bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến là khá khó và thường cần điều trị trong một thời gian dài. Cho nên khi điều trị bệnh lý này em cần phải thật sự kiên trì và nghiêm túc thực hiện theo các chỉ dẫn của bác sĩ thì mới đạt được kết quả điều trị như mong muốn. Thời gian khỏi viêm và bình phục sau điều trị lộ tuyến ở mỗi người là khác nhau, nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ viêm, tình trạng sức khỏe và cơ địa mỗi người, quá trình chăm sóc, vệ sinh và chế độ dinh dưỡng sau điều trị... Vì vậy, nếu sau điều trị lộ tuyến hai tháng mà nhận thấy tình trạng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm nhiều thì tốt nhất em nên tái khám lại theo đúng hẹn. Việc tái khám sẽ giúp bác sĩ nhận định được chính xác về hiệu quả điều trị bệnh của em, từ đó có những điều chỉnh thích hợp.
Trong và sau quá trình điều trị, để bệnh mau khỏi và không tái lại, em nên nhớ áp dụng các phương pháp hỗ trợ như: Vệ sinh thân thể và vùng kín sạch sẽ mỗi người, mặc quần áo thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt, ăn uống điều độ và đầy đủ chất dinh dưỡng, thư giãn và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên... Kết hợp với việc thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện và hỗ trợ điều kịp thời các bệnh lý phụ khoa có thể mắc phải.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!